Khát khao được chữa trị để hai con có thêm thời gian bên mẹ

14/08/2022 - 07:10

PNO - Chị Diễm sốc lại tinh thần, trang điểm thật đẹp, mặc bộ váy đẹp rồi nhờ người thân chụp cho tấm hình. Cả nhà đã bật khóc vì ai cũng hiểu chị đang chuẩn bị hình ảnh cho hậu sự của mình.

 “Tôi muốn được sống! Tôi ước mình có điều kiện chữa trị để có thêm thời gian dạy con tự lập, biết yêu thương bảo vệ nhau, rồi lúc ấy ra đi cũng nhẹ lòng” - chị Diễm ôm mặt nức nở.

Gần hai tháng từ ngày phát hiện bệnh là từng ấy thời gian chị Lê Thị Diễm (34 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TPHCM) chìm trong nước mắt mỗi khi nghĩ về hai đứa con ba tuổi và năm tuổi. Hai năm trước, chị Diễm thường xuyên có những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng. Đi khám, chị được bác sĩ chỉ định là viêm dạ dày và cho uống thuốc. Hết một năm dịch bệnh, chị tái khám tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, vẫn được chẩn đoán viêm dạ dày và tiếp tục uống thuốc. Cùng thời điểm đó, hai đứa con chị thay nhau nhập viện. Đến lúc con đỡ thì chị phát đau dữ dội…

Chị Lê Thị Diễm khao khát được sống để hai con có thêm thời gian bên mẹ
Chị Lê Thị Diễm khao khát được sống để hai con có thêm thời gian bên mẹ

Theo kết quả của Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, chị Diễm bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Các bác sĩ tư vấn phải cắt bỏ dạ dày vì tình hình đã rất xấu, các tế bào đã di căn. Chị Diễm đứng trước hai lựa chọn: Nếu ngưng điều trị thì có thể cầm cự trong vòng bốn tháng, nếu điều trị thì phải sử dụng thuốc liều cao, cứ ba tuần vào thuốc một lần, vào liên tục trong vòng hai năm với điều kiện sức khỏe ổn định. Dự chi mỗi toa thuốc từ 15 - 17 triệu đồng. Nhẩm tính số tiền điều trị trong hai năm, chị Diễm bật khóc vì bế tắc. 

“Ba mẹ tôi ở quê nói sẽ cầm cố nhà cửa, vay ngân hàng để có tiền cho tôi điều trị. Nhưng ba tôi bị tai nạn, đã trải qua bốn lần phẫu thuật mới sống được đến hôm nay. Mẹ tôi bị đau dạ dày, kết quả sinh thiết mới đây cũng cho thấy có tế bào ung thư. Cái khó ngặt đang bủa vây khiến nhiều lúc tôi muốn buông tay. Nhưng nghĩ đến cảnh con thơ mồ côi mẹ, tôi tha thiết được tiếp tục sống thêm, dù chỉ là một năm, hai năm, để nhìn thấy con lớn thêm một tuổi, hai tuổi” - chị Diễm lại nức nở. 

Nguyệt Minh

 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Lê Thị Diễm chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình chị Diễm. Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI