Khánh thành bảo tàng ABBA

08/05/2013 - 02:08

PNO - PNO - Ngày 7/5, tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển, một bảo tàng về ban nhạc huyền thoại ABBA đã mở cửa sau những tháng ngày chờ đợi trong háo hức của fan hâm mộ.

Khanh thanh bao tang ABBA

Bảo tàng hiện đại và sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất. Đến đây, du khách sẽ được tạo cảm giác như đang tiếp cận các thần tượng của mình. Họ sẽ được “cùng hát với ABBA” qua màn hình 3D hoặc trở thành thành viên thứ 5 của ban nhạc bằng cách thể hiện các bước nhảy của mình trên một sàn nhảy disco được thiết kế như những năm 70 của thế kỷ trước.

Ngoài ra khách tham quan còn có cơ hội leo lên chiếc trực thăng nổi tiếng từng được thể hiện trên bìa album Arrival của ABBA. Trong khi đi quanh những bức tường bảo tàng đính đầy những lá thư của người hâm mộ và các trang báo viết về ban nhạc huyền thoại này, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy phòng thay đồ của các thành viên và đặc biệt là nơi họ từng sáng tác các ca khúc lừng danh thế giới.

ABBA là ban nhạc pop Thụy Điển, ra đời từ và tồn tại chỉ trong một thập niên từ năm 1972 - 1982 nhưng là một trong những ban nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Những album đưa ABBA thành huyền thoại như Ring Ring (1973), Waterloo (1974), ABBA (1975), Arrival (1976), ABBA: The album (1977), Voulez-Vous (1979), Super trouper (1980), The visitors (1981) cho đến giờ vẫn đầy sức hút.

Tính đến nay, ABBA đã tiêu thụ được gần 370 triệu đĩa và mỗi năm họ tiêu thụ được từ 2 - 4 triệu đĩa trong tổng số các album đã phát hành.

KIM THOA

Từ khóa ABBAbảo tàng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI