Khánh Hòa: Từ 1/10, nới giãn cách theo 3 giai đoạn

30/09/2021 - 18:27

PNO - Tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội theo 3 giai đoạn cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/10.

Ngày 30/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa sẽ nới lỏng giãn cách xã hội theo 3 giai đoạn với những mục tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện; triển khai thực hiện từng bước gắn với các biện pháp phòng chống dịch. Sau mỗi giai đoạn sẽ tổng hợp, phân tích, đánh giá để điều chỉnh, bổ sung nội dung, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn tiếp theo đảm bảo quy định và phù hợp với tình hình thực tế.

Giai đoạn 1, từ 0g ngày 1/10 đến hết ngày 15/10, triển khai các biện pháp kiểm tra giấy tờ trực tiếp khi tham gia các hoạt động trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện; khuyến khích áp dụng “thẻ xanh COVID’, “thẻ vàng COVID” và ứng dụng mã QR code trên nền tảng ứng dụng Bluezone/PC-Covid.

Các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề trực thuộc tỉnh tổ chức học trực tuyến (trừ các huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và Trường Sa); các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề trực thuộc các bộ, ngành trung ương phải thực hiện theo quy định, hướng dẫn của bộ, ngành và các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh chỉ được phép hoạt động sau khi có kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn COVID-19 theo quy định gửi sở chuyên ngành, UBND cấp huyện kiểm tra, chấp thuận.

Chưa cho phép hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, gym, yoga, bi da, bóng đá; việc tổ chức liên hoan ăn uống, tiệc cưới, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao đông người, hoạt động tắm biển; quán ăn, uống trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh Khánh Hòa; hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh.

Các chốt kiểm soát liên huyện, liên tỉnh để phòng chống dịch bệnh COVID-19 tiếp tục hoạt động theo quy định.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng xã hội theo 3 giai đoạn. Ảnh minh họa
Tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng xã hội theo 3 giai đoạn. Ảnh minh họa

Giai đoạn 2, dự kiến từ 0g ngày 16/10 đến hết ngày 15/11, bắt buộc triển khai áp dụng “thẻ xanh COVID”, “thẻ vàng COVID”; cho phép hoạt động trở lại hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh nếu đáp ứng theo các quy định hiện hành và các tiêu chí an toàn COVID-19.

Việc tổ chức các hoạt động, sự kiện đông người do UBND các cấp xem xét, quyết định trước khi thực hiện; cho phép tắm biển tại các bãi tắm ở “vùng xanh”, người đi tắm biển là người dân “vùng xanh” và tập trung không quá 5 người trên bãi biển, trên công viên bờ biển...

Đồng thời, mở rộng việc tổ chức hoạt động đón khách du lịch trong nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động sau khi đáp ứng đủ các quy định, tiêu chí.

Dự kiến, các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10. Riêng bậc mầm non, tiểu học bắt đầu từ ngày 1/11.

Tiếp tục dừng hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim; quán ăn uống trên các tuyến quốc lộ qua địa phận Khánh Hòa.

Giai đoạn 3, từ 0g ngày 16/11 đến hết ngày 31/12, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; việc tầm soát, sử dụng ứng dụng PC-Covid để tạo mã QR code, bố trí nhân viên quét mã QR code, kiểm soát tất cả người ra và vào đơn vị.

Căn cứ tình hình thực tế, dự kiến các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới; người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, hạn chế tập trung đông người không cần thiết.

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Khánh Hòa đã có hướng dẫn cụ thể về việc triển khai giai đoạn 1 của kế hoạch trên.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI