Khánh Hòa: Cứu nạn thành công thuyền viên nước ngoài bị thương nặng do tai nạn lao động

13/04/2022 - 18:40

PNO - Một thợ bơm của tàu Dolphin (Tanzania) bị thương vùng đầu dẫn đến bất tỉnh đã được lực lượng cứu nạn tàu SAR 27-01 đưa về bờ chữa trị kịp thời.

Vào lúc 16g ngày 13/4, tàu SAR 27-01 đã đưa thuyền viên Imeda Takidze (33 tuổi, quốc tịch Georgian, là thợ bơm của tàu Dolphin) bị tụ máu, sưng phù phần đầu, thở không bình thường… do tai nạn lao động về đến đất liền an toàn để đưa đi cứu chữa kịp thời.

Trước đó, lúc 18g30 ngày 12/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin cứu nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu Dolphin (quốc tịch Tanzania; hô hiệu: 5IM216). Tàu đang trong hành trình chở dầu thô từ Trung Quốc đến Singapore.

Khi đến vị trí cách Nha Trang 150 hải lý về hướng Đông Nam thì thuyền viên Imeda Takidze bị thương tại vùng đầu trong quá trình lao động dẫn đến bị tụ máu, sưng phù phần đầu, bất tỉnh, nhịp thở không bình thường. Mặc dù đã được uống thuốc và dùng máy trợ thở khẩn cấp nhưng rất nguy hiểm đến tính mạng nên thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Lực lượng cứu nạn tiếp nhận bệnh nhân
Lực lượng cứu nạn tiếp nhận bệnh nhân

Ngay khi nhận được thông tin, trung tâm giữ liên lạc thường xuyên với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu.

Trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong, trung tâm đã điều động tàu SAR 27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ vào lúc 23g36 phút cùng ngày.

Lực lượng cứu nạn hàng hải tàu SAR 27-01 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu Dolphin. Sau đó, tổ y tế của trung tâm và các lực lượng phối hợp đã khẩn trương sơ cấp cứu cho bệnh nhân. Trong quá trình tiếp nhận cũng như đưa bệnh nhân về bờ, lực lượng cứu nạn đã tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi về đến cảng Nha Trang, thuyền viên trên được đưa vào bệnh viện để điều trị kịp thời.

Tổ y tế thực hiện kiểm tra sức khỏe cho thuyền viên
Tổ y tế kiểm tra sức khỏe cho thuyền viên
Sau khi về đến bờ, bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện để điều trị
Sau khi về đến bờ, bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện để điều trị

Trước đó, tàu SAR27-01 cũng đã thực hiện cứu nạn thành công 2 vụ việc có liên quan đến người nước ngoài là ngày 18/3, cứu nạn một thuyền viên bị đau bụng, nôn, xuất huyết đường tiêu hóa của tàu Panagia Force và ngày 30/3, cứu nạn một thuyền viên bị đau thắt vùng ngực, nhồi máu cơ tim của tàu Izumo.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI