Khánh Hòa: Cứu nạn thuyền viên bị gãy cổ do tai nạn lao động trên biển

16/03/2022 - 06:47

PNO - Lúc 2g sáng 16/3, tàu SAR 27-01 đã cập cảng an toàn và đưa thuyền viên Lê Thật (49 tuổi, quê quán: xã Tam Quan, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị tai nạn lao động trên biển về đến TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để chữa trị.

Trước đó, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin yêu cầu cứu nạn trực tiếp từ thuyền trưởng tàu QNa 90457-TS.

Theo thông tin, trong khi đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường Sa tại vị trí cách Nha Trang 387 hải lý về hướng Đông Bắc thì một thuyền viên của tàu bị thương nghiêm trọng trong quá trình lao động dẫn đến gãy cổ, do đó bị chảy máu nhiều, choáng ngất, sức khỏe rất yếu. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Lực lượng cứu nạn chuẩn bị phương tiện để tiếp cận tàu có thuyền viên bị nạn
Lực lượng cứu nạn chuẩn bị phương tiện để tiếp cận tàu có thuyền viên bị nạn

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm giữ liên lạc thường xuyên, trực tiếp với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên. Tuy nhiên tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu.

Trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong rất cao, trung tâm đã điều động tàu SAR 27-01 hiện đang ứng trực tại Nha Trang và 2 bác sĩ quân y của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa lên đường thực hiện nhiệm vụ lúc 16g ngày 14/3.

Tiếp cận tàu QNa 90457-TS để đưa nạn nhân về tàu SAR 27-01
Tiếp cận tàu QNa 90457-TS để đưa nạn nhân về tàu SAR 27-01

Đến 9g30 ngày 15/3, tàu SAR 27-01 đã tiếp cận được tàu QNa 90457-TS và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức cứu nạn. Trong quá trình cứu nạn, tàu SAR 27-01 gặp nhiều khó khăn do thời tiết ảnh hưởng của gió mùa sóng to, mưa dông liên tục tại khu vực, vị trí bị nạn cách xa bờ. Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tập thể lực lượng cứu nạn đã vượt qua mọi trở ngại để tiếp nhận nạn nhân. Sau đó, tổ y tế trên tàu đã thực hiện các biện pháp cấp cứu khẩn cấp.

Trong quá trình cứu nạn, tàu SAR27-01 gặp nhiều khó khăn do thời tiết ảnh hưởng của gió mùa sóng to, mưa dông liên tục tại khu vực, vị trí bị nạn cách xa bờ.
Trong quá trình cứu nạn, các lực lượng gặp nhiều khó khăn do thời tiết ảnh hưởng của gió mùa sóng to, mưa dông liên tục tại khu vực, vị trí bị nạn cách xa bờ
Các lực lượng đưa nạn nhân lên tàu SAR 27-01 để thực hiện các biện pháp cấp cứu
Các lực lượng cứu nạn đưa nạn nhân lên tàu SAR 27-01 để thực hiện các biện pháp cấp cứu
Trong quá trình lao động trên biển, thuyền viên Lê Thật bị thương nghiêm trọng trong quá trình lao động dẫn đến gãy cổ, do đó bị chảy máu nhiều, choáng ngất, sức khỏe rất yếu.
Thuyền viên Lê Thật bị thương nghiêm trọng trong quá trình lao động dẫn đến gãy cổ, do đó bị chảy máu nhiều, choáng ngất, sức khỏe rất yếu
Các bác sĩ quân y thực hiện kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân
Các bác sĩ quân y thực hiện kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân

Trong quá trình cứu nạn, trung tâm đã phối hợp chặt chẽ và thực hiện các quy trình kiểm tra dịch với các cơ quan chức năng tại địa phương. Ngay sau khi đưa vào bờ, thuyền viên bị nạn đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Thuyền viên bị nạn được đưa về đến TP. Nha Trang lúc 2g sáng 16/3
Thuyền viên bị nạn được đưa về đến TP. Nha Trang lúc 2g sáng 16/3
Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đến bệnh viện để chữa trị
Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đến bệnh viện để chữa trị

Huyền Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI