Khánh Hòa: Cứu nạn kịp thời thủy thủ tàu nước ngoài bị nhồi máu cơ tim

30/03/2022 - 07:07

PNO - Một thủy thủ của tàu Izumo bị đau ngực dữ dội, nhồi máu cơ tim đã được lực lượng cứu nạn của tàu SAR27-01 đưa về bờ chữa trị kịp thời.

Lúc 1g30 ngày 30/3, lực lượng cứu nạn của tàu SAR27-01 đã đưa thủy thủ tàu Izumo - MD Milon (25 tuổi, quốc tịch Bangladesh) về đến cảng Nha Trang an toàn và đưa đi chữa trị kịp thời.

Trước đó, vào khoảng 15g ngày 29/3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng của tàu Izumo (quốc tịch: Panama). Tàu đang hành trình từ Trung Quốc đến Chennai (Ấn Độ). Khi đi đến vị trí cách Nha Trang 103 hải lý về hướng đông bắc thì thủy thủ MD Milon bị đau ngực dữ dội, nhồi máu cơ tim. Thuyền trưởng đã yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Lực lượng cứu nạn tiếp cận tàu Izumo để cứu nạn thuyền viên bị bệnh
Lực lượng cứu nạn tiếp cận tàu Izumo để cứu nạn thuyền viên bị bệnh

Sau khi nhận được thông tin, trung tâm đã giữ liên lạc thường xuyên với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu. Trước tình huống khẩn cấp, Trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang cùng tổ cấp cứu y tế lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Tổ y tế thực hiện kiểm tra sức khỏe cho thuyền viên
Tổ y tế kiểm tra sức khỏe cho thuyền viên

Khi tiếp cận được tàu Izumo, tổ y tế của trung tâm và các lực lượng phối hợp tại địa phương đã khẩn trương sơ cấp cứu cho bệnh nhân và thực hiện công tác tiếp nhận. Quá trình tiếp nhận và đưa thuyền viên bị bệnh về bờ, lực lượng cứu nạn đã tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI