Khánh Hòa cho phép người dân ở vùng xanh tắm biển từ 16/10

15/10/2021 - 16:49

PNO - Tỉnh Khánh Hòa cho phép người dân vùng xanh tắm biển; các trường tổ chức dạy trực tiếp nếu đáp ứng đủ yêu cầu…

Chiều 15/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa đã có công văn hướng dẫn về việc triển khai giai đoạn 2 kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 0g ngày 16/10 đến 15/11/2021.

Theo đó, tỉnh này cho phép hoạt động tắm biển; người đi tắm biển là người dân ở vùng xanh; không tập trung quá 5 người/1 nhóm trên bãi biển, công viên bờ biển; thực hiện nghiêm thông điệp 5K; đảm bảo giữ khoảng cách 2m. Tuy nhiên, không tổ chức giữ xe, không được phép bán hàng rong trên bãi biển và dọc tuyến công viên bờ biển.

Khánh Hòa cho phép người dân ở “vùng xanh” tắm biển trở lại từ ngày 16/10 - Ảnh minh họa
Khánh Hòa cho phép người dân ở vùng xanh tắm biển trở lại từ ngày 16/10 (Ảnh minh họa)

Các trường học trung học cơ sở, trung học phổ thông, cơ sở dạy nghề, các cơ sở giáo dục khác đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì được phép tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10.

Các trường mầm non và tiểu học đáp ứng bộ tiêu chí trên thì được phép tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 1/11.

Các trường, các cơ sở giáo dục, dạy nghề tại khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế (vùng đỏ, vùng cam) hoặc các trường, cơ sở giáo dục, dạy nghề chưa đáp ứng các yêu cầu của bộ tiêu chí nói trên thì xem xét tổ chức dạy và học trực tuyến.

Các sự kiện, hoạt động tập trung đông người phục vụ nhiệm vụ chính trị; các sự kiện, hoạt động xã hội (hội nghị hội thảo, văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao, lễ hội…); liên hoan, tiệc cưới, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng chỉ người có thẻ xanh và thẻ vàng COVID được tham gia, hạn chế số lượng người tham gia, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch...

Đối với địa bàn, khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế: tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, “ai ở đâu thì ở đấy” để phòng chống dịch.

Đối với các vùng còn lại, người dân khi ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm 5K; thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-COVID trên điện thoại thông minh để được cấp thẻ COVID tự động, cấp mã QR cá nhân để tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội phù hợp với các quy định phòng chống dịch.

Trường hợp người không có điện thoại thông minh, người dưới 18 tuổi chưa tiêm vắc xin có thể nhờ người thân khai báo y tế hộ trên ứng dụng Bluezone/PC-COVID để có mã QR cá nhân của mình. Mã QR này có thể in ra giấy để sử dụng thay thẻ COVID.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch, thương mại; nhà ga, bến xe, bến cảng, sân bay, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cửa hàng, cửa hiệu… (gọi tắt là tổ chức, doanh nghiệp) thì bắt buộc tạo mã QR địa điểm và áp dụng giải pháp thẻ COVID, bố trí nhân viên quét mã QR để kiểm soát dịch bệnh đối với người dân, khách đến tổ chức, doanh nghiệp.

Các tổ chức, doanh nghiệp được phép hoạt động sau khi đáp ứng đủ các tiêu chí, yêu cầu quy định theo từng lĩnh vực cụ thể. Các cơ sở, cửa hàng kinh doanh; cung cấp dịch vụ và sửa chữa điện, nước, viễn thông, xe máy, xe ô tô; bán hàng, tạp hóa… khi hoạt động phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim.

Được biết, đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19; người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19 đạt 97%, tiêm mũi 2 đạt 35%; công tác tầm soát, truy vết, khoanh vùng, cách ly các địa bàn, trường hợp phát hiện nghi nhiễm cũng như điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19 đã có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ tử vong do COVID-19 được khống chế ở mức thấp.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI