Khán giả phản ứng vì điều kiện để biết thời điểm Hoa hậu Thuỳ Tiên về nước

09/12/2021 - 18:24

PNO - BTC Hoa hậu Hoà bình Quốc tế vừa thông báo sẽ cho biết thời gian Thuỳ Tiên về nước khi fanpage cuộc thi này đủ 6 triệu người theo dõi.

Thông báo được viết bằng tiếng Việt: “Gửi đến toàn thể các bạn fan tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng việc Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trở thành Miss Grand International là một niềm tự hào lớn lao đối với các bạn. Tôi có một nhiệm vụ cho tất cả các bạn trước khi Thuỳ Tiên trở về Việt Nam, hãy cho chúng tôi thấy sức mạnh của Việt Nam trong việc giúp fanpage của chúng tôi đạt mốc 6 triệu followers (người theo dõi - PV). Đạt cột mốc 6 triệu followers, chúng tôi sẽ thông báo ngày Thuỳ Tiên trở về thăm Việt Nam”.

Hiện, khán giả có phản ứng trái chiều xoay quanh việc này. Trong đó, có nhóm đang tích cực kêu gọi để có đủ 6 triệu lượt theo dõi cho fanpage của cuộc thi này để biết thời điểm Thuỳ Tiên về nước: “Chúng ta đã bình chọn và về nhất các phần thi phụ, nên việc này không khó”, “Cố gắng chung tay để Thuỳ Tiên sớm về Việt Nam”, “Hãy xem chuyện này như cuộc vui. Chiến dịch giải cứu Thuỳ Tiên bắt đầu”…

Thông báo trên trang fanpage chính thức của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế
Thông báo trên trang fanpage chính thức của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế

Nhưng, một phần khán giả phản ứng tiêu cực: “Chúng tôi yêu quý Thuỳ Tiên nhưng việc câu người theo dõi thế này chúng tôi không làm”, “Rất muốn Tiên về sớm, nhưng việc câu like thế này rất kỳ”, “Câu lượt theo dõi trắng trợn như vậy luôn hả?”, “Có chuyện này luôn, thật không thể tin được”, “Chúng tôi hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp, nhưng đây không phải nhiệm vụ của chúng tôi”…

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế được tổ chức từ năm 2013. Sau 8 năm, lượng người theo dõi của cuộc thi này là 4,6 triệu tài khoản (tính đến chiều 9/12). Con số 1,4 triệu lượt (để đạt mốc 6 triệu lượt theo dõi) chiếm hơn 30% chặng đường 8 năm qua. 

Dường như, đây là tiền lệ chưa có ở bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào. Ở hầu hết cuộc thi, sau khi hoàn thành các hoạt động cam kết với BTC: giao lưu truyền thông, trả quyền lợi hình ảnh cho nhà tài trợ... tân hoa hậu sẽ sớm về nước. Thời gian này có thể kéo dài nửa tháng, 1 tháng, hoặc hơn tuỳ vào lịch trình cụ thể của BTC. 

Hiện, Thuỳ Tiên đang thực hiện các buổi giao lưu với truyền thông địa phương
Hiện, Thuỳ Tiên đang thực hiện các buổi giao lưu với truyền thông địa phương

Hiện, mạng xã hội trở thành nơi bành trướng sức mạnh, sự ảnh hưởng của các cuộc thi nhan sắc, kèm theo đó là các nguồn lợi. BTC Hoa hậu Hoà bình Quốc tế những năm qua đã gia tăng sự ảnh hưởng trên môi trường này thông qua các cuộc bầu chọn. Từ việc chọn top 5 được ăn tối với chủ tịch, phó chủ tịch cuộc thi, thi áo tắm, trang phục dân tộc... đều có bóng dáng của bình chọn trên mạng xã hội. Nhiều hội nhóm được lập ra để “cày” bình chọn cho Thuỳ Tiên trong suốt cuộc thi vừa qua. 

Catriona Gray được tạo điều kiện về nước chỉ 2 ngày sau đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018
Catriona Gray được tạo điều kiện về nước chỉ 2 ngày sau đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018 trước khi sang New York thực hiện nhiệm vụ

Thời gian qua, khán giả Việt tự nguyện bình chọn, tương tác trên mạng xã hội để giúp đại diện Việt Nam được chú ý. Nhưng nay, họ lại bị đặt vào tình thế bắt buộc - phải làm một việc theo yêu cầu - để được biết thời điểm chào đón người đẹp Việt trở về quê hương. Chuyện vui, lẽ ra được đón nhận trong tâm thế thoải mái thì nay lại chịu áp lực vô hình do BTC cuộc thi này đặt ra. Dẫu ít hay nhiều thì việc này cũng khó lòng khiến công chúng dễ dàng đón nhận. Rõ ràng, đã có không ít người không đồng tình. 

Việc phát triển hình ảnh, sức mạnh của cuộc thi là nhiệm vụ của BTC, chứ không phải của một quốc gia, dân tộc hay cộng đồng khán giả nào. Thực tế, khán giả Việt cũng không hề hưởng được lợi ích nào từ “nhiệm vụ” này. Sức mạnh Việt Nam, như BTC này đề cập, sẽ luôn tồn tại, nhưng không phải để phục vụ lợi ích của một đơn vị, tổ chức nào đó.                                                                                                                     

 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI