Khám phá vị ngon lẩu mắm tôm càng

07/05/2023 - 15:54

PNO - Quán lẩu mắm chị Sen nằm lọt thỏm giữa “phố ốc” hoành tráng nhất quận 4 (TPHCM). Dù có địa chỉ hẳn hoi nhưng tìm quán vẫn là một “thử thách” đối với người có tâm hồn ăn uống vì quán vừa nhỏ, lại chìm khuất trong một rừng quán xá hoành tráng, ồn ào.

 

Ưu điểm nổi bật của quán là phần nguyên liệu đầy ắp
Ưu điểm nổi bật của quán là phần nguyên liệu đầy ắp

Lẩu mắm của quán là sự lựa chọn lý tưởng cho người ăn mắm mà sợ đậm mùi, đậm vị. Nước lẩu cơ bản lấy hương hoa là chính. Ưu điểm nổi bật của quán là phần nguyên liệu đầy ăm ắp. Không làm một dĩa theo kiểu thập cẩm mỗi thứ một chút, quán chỉ tập trung vào 4 loại: tôm, mực, chả cá, heo quay nhưng món nào món nấy đều chất lượng. 

Nổi bật và được nhiều người nhớ nhất là những con tôm càng đỏ au, khá to và khá nhiều. Rất tiếc, quán lại chế biến theo kiểu hấp chín sẵn, ướp đá. Dẫu vậy, khi ăn, cơ bản con tôm vẫn tươi, chắc thịt, ngọt. Mực được sơ chế tương tự rồi xắt sợi dày thả vào lẩu. Chả cá cũng chiên sẵn thả tiếp vào lẩu. Ngoài ra, quán còn có cá lóc hay cá hú để khách gọi thêm. Lý tưởng nhất là kêu thêm cái đầu cá lóc ăn kèm. Lẩu mắm mà có đầu cá thì còn gì bằng.

Địa chỉ: Lẩu mắm chị Sen (190D Vĩnh Khánh, quận 4, TPHCM).

Giá bán: Khoảng 100.000 đồng/người - Thời gian: 16 - 23g.

Rau ăn kèm lẩu nhìn tươi rói, xanh mướt. Cũng theo phong cách chắt lọc, quán chỉ có rau đắng, rau muống, kèo nèo, cọng bông súng. Ngoài ra, trong nước lẩu còn có cà tím cắt khúc. Khi lẩu sôi, thả tất cả vào, mọi thứ quyện lại tạo ra một hương vị thật quyến rũ, đậm đà đúng kiểu miền Tây Nam bộ. Nhiều người kháo nhau rằng khách ghé quán thường khó cưỡng cảm giác muốn quay trở lại.

Quán có tuổi đời trên chục năm, trước kia nằm ở cửa Tây chợ Bến Thành, sau đó dọn về quận 4. Không gian quán khá gọn gàng; phong cách phục vụ theo kiểu gia đình - thân thiện, gần gũi. Ngoài lẩu mắm, quán còn bán bún mắm và bún Thái. Chủ quán cũng bán buôn theo kiểu nghệ sĩ - thỉnh thoảng lại nghỉ đột xuất. Đó là chưa kể kiểu bán lẩu nhìn số lượng khách, tự định lượng mọi thứ rồi tính tiền. Nhìn chung, giá trung bình khi ăn lẩu cỡ 100.000 đồng/người. 

Bài và ảnh: Phạm Đoàn Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI