Khám phá văn hóa Mỹ Latin qua Liên hoan phim tại Việt Nam

14/12/2021 - 18:13

PNO - Từ ngày 14/12 đến 17/12, khán giả được thưởng thức bốn phim của Colombia, Chile, Mexico, Peru chiếu miễn phí trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) liên minh Thái Bình Dương tại Việt Nam.

Sau 2 lần tổ chức tại Việt Nam, LHP liên minh Thái Bình Dương - sự kiện thường niên do 4 đại sứ quán liên minh Thái Bình Dương (gồm Chile, Mexico, Peru, Colombia) tổ chức nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa 4 nước thành viên của liên minh Thái Bình Dương với Việt Nam - trở lại kể từ ngày 14/12 và kéo dài đến ngày 17/12 dưới hình thức chiếu trực tuyến tại địa chỉ alianzapacifico.net. Có 4 phim được chọn chiếu dịp này gồm phim truyện Kiếm phở cho cơm nhà (Chile), Đội bóng bất đắc dĩ (Colombia), Mắc kẹt giữa lưng trời (Mexico) và phim tài liệu Tôi vẫn ở đây (Peru). Các phim được xem bất cứ lúc nào, không giới hạn số lần xem trong thời điểm diễn ra LHP.

Trailer phim Kiếm phở cho cơm nhà 

Phim hài Kiếm phở cho cơm nhà (2017) kể về Daniel, một ông chồng chịu hết xiết bà vợ tính khí thất thường Natalia nhưng không dám nộp đơn ly dị bèn nghe theo lời xúi của bạn bè thuê một gã Don Juan quyến rũ vợ mình để “được” vợ bỏ.

Phim Đội bóng bất đắc dĩ (2019) là một tác phẩm cảm động ngợi ca tình bạn. Chuyện phim kể về 3 vị thủy thủ già lập đội bóng đá tham gia một cuộc thi để lấy tiền trả nợ chuộc lại xưởng đóng tàu mà từ lâu họ đã xem là nhà của mình. Không biết đá bóng, tuổi tác đã già nhưng nhờ những kỹ năng đường phố đã có cộng thêm may mắn, cả đội đã tiến luôn vào vòng chung kết.

Phim Mắc kẹt giữa lưng trời (2012) đem đến một câu chuyện hài hước oái ăm không kém khi cô gái trẻ Andrea Fernández làm việc cho một công ty quảng cáo đang gấp rút chuẩn bị cho buổi thuyết trình thì vô tình bị mắc kẹt trong tòa nhà văn phòng nơi cô làm việc cùng với Gualberto Castro, một nhân viên dọn vệ sinh.

Phim Mắc kẹt giữa tòa nhà
Phim Mắc kẹt giữa lưng trời

Trong khi 3 tác phẩm trên là những bộ phim truyện có yếu tố hài hước thì Tôi vẫn ở đây (2012) là phim tài liệu ca nhạc. Bộ phim dài 2 tiếng của đạo diễn Javier Corcuera kể về các nhạc sĩ nổi tiếng từ 3 vùng của đất nước, mối quan hệ giữa họ và hành trình trở lại với nơi họ sinh ra cũng như trở về qua những giai điệu đầu tiên do chính họ sáng tác. Thông qua bộ phim, Javier Corcuera muốn phản ánh sự đa dạng, phức tạp của văn hóa Peru từ trong quá khứ cho đến hiện tại.

Tôi vẫn ở đây là tác phẩm tài liệu duy nhất chiếu tại LHP liên minh Thái Bình Dương lần thứ ba
Tôi vẫn ở đây là phim tài liệu duy nhất chiếu tại LHP liên minh Thái Bình Dương lần thứ 3

Sự phong phú về đề tài, thể loại trong 4 phim được chọn chiếu lần này sẽ đem đến cho các khán giả Việt Nam cái nhìn tổng quan về các giá trị, đặc điểm và truyền thống của 4 quốc gia tạo nên Liên minh Thái Bình Dương. LHP liên minh Thái Bình Dương diễn ra lần đầu tiên tại Đà Nẵng vào năm 2019 với hình thức chiếu trực tiếp tại rạp nhưng đến năm thứ 2 tổ chức, vì ảnh hưởng dịch bệnh, LHP bắt đầu chuyển sang chiếu trực tuyến. 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI