Khai màn “Rap Việt” mùa 2: Tranh cãi về "vòng ba"

17/10/2021 - 09:49

PNO - “Vòng ba", một cách chơi chữ của rapper Binz trong tập mở đầu Rap Việt mùa 2 vào tối 16/10 đang gây tranh cãi.

Rap Việt, một trong những chương trình nhận được nhiều tình cảm của khán giả ở mùa đầu tiên đã lên sóng mùa 2. Trong tập đầu, khán giả khá bất ngờ trước việc rapper Rhymastic không còn giữ vai trò giám khảo như mùa 1, mà đảm nhận vị trí huấn luyện viên, thay thế cho nữ rapper Suboi sau khi cô rời chương trình. Còn rapper LK, người tham gia lần đầu tiên sẽ ngồi ghế giám khảo, khác với thông tin cho rằng anh sẽ làm huấn luyện viên đã được tung ra trước đó.

Sau thay đổi, đội hình huấn luyện viên chính thức của năm nay gồm rapper Wowy, Karik, Binz, Rhymastic. Vị trí giám khảo thuộc về rapper JustaTee, LK. Trấn Thành vẫn đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

Dàn giám khảo và huấn luyện viên hoàn thiện của mùa 2.
Dàn giám khảo và huấn luyện viên chính thức của mùa 2

Rap Việt mùa 1 từng tạo được cú hích lớn cho thị trường giải trí Việt trong năm 2020, đặc biệt giúp đưa nhạc rap đến gần hơn với khán giả. Do đó, khi mùa 2 bắt đầu, chương trình tiếp tục nhận về những sự quan tâm nhất định, trong đó, có nhiều sự so sánh với mùa 1 ngay trong tập đầu tiên.  

So với mùa 1, mùa 2 có khởi đầu khá an toàn với sự góp mặt của các rapper trẻ. Rapper Seachains, đến từ nhóm OTD là thí sinh có phần dự thi ấn tượng hơn cả. Anh xuất hiện cuối chương trình, nhận được 3 nón vàng và được các huấn luyện viên tích cực chiêu dụ về đội. Các tiết mục còn lại của thí sinh Vsoul, Mai Âm Nhạc, Mai Ngô, BRT chưa thật sự ấn tượng, bùng nổ như kỳ vọng của khán giả.

Thí sinh Seachains trình diễn ấn tượng nhất trong tập đầu tiên của mùa 2.
Thí sinh Seachains trình diễn ấn tượng nhất trong tập đầu tiên của mùa 2

Chương trình mùa 2 có màn chào sân khá dài từ MC đến dàn huấn luyện viên, giám khảo. Phần giao đãi, hỏi chuyện này chiếm đến khoảng 1/4 thời lượng của tập nên tạo cảm giác phần đầu chương trình bị loãng, dài dòng. 

Ngoài ra, trong tập 1, phát ngôn của rapper Binz khi chiêu mộ thí sinh Seachains bị khán giả phản ứng. Cụ thể, khi MC Trấn Thành hỏi các huấn luyện viên có hứa hẹn gì với thí sinh hay không, rapper Karik nói rằng: “Anh hứa ít nhất sẽ đưa em vào vòng 3”, còn rapper Binz nói: “Anh hứa sẽ mang về rất nhiều “vòng 3” cho em”. Rapper Wowy sau khi nghe Binz phát ngôn, anh cho rằng thí sinh nên về đội Karik vì nếu về đội Binz phải rất cẩn thận, vì anh sợ Seachains sẽ mất hết trước khi rời cuộc thi.

Phát ngôn của Binz, dù chỉ là chiêu thức để anh chiêu mộ thí sinh, cũng như thể hiện cách chơi chữ trong rap, (“vòng 3” trong chương trình, và “vòng 3” ý chỉ một bộ phận trên cơ thể phụ nữ), nhưng lời trêu chọc này không phù hợp để phát sóng trên truyền hình. Nhiều khán giả cho rằng câu nói này có ý xem thường phụ nữ và cần biên tập trước khi phát sóng, vì hiện Rap Việt thu hút người xem nhiều độ tuổi.

Rap Việt mùa 2 phát sóng lúc 20g, thứ 7 hàng tuần kênh Vie Channel - HTV2 và một số nền tảng trực tuyến.

Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI