Gần 200 triệu đồng “chờ” nhà làm phim

15/10/2021 - 19:46

PNO - Dự án sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021-2022 (Viện Goethe tổ chức) dành 185 triệu đồng cho nhà làm phim tài liệu về bảo tồn sinh thái, thiên nhiên.

Ngày 15/10, Viện Goethe phối hợp với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên và phát triển (CCD), Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt (Four Paws Việt) tuyên bố khởi động dự án sản xuất phim tài liệu chủ đề sinh thái. Đây là dự án nhằm tìm kiếm những nhà làm phim biết cách kể những câu chuyện hay về công tác bảo tồn thiên nhiên của những cá nhân, tổ chức ở Việt Nam.

Một cá thể gấu ở Cơ sở bảo tồn gấu NInh Bình được cứu hộ và chăm sóc
Một cá thể gấu ở Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình được cứu hộ và chăm sóc

CCD muốn làm phim xoay quanh những hoạt động của đơn vị như bảo tồn cảnh quan, động vật, thực vật, phát triển bền vững, giáo dục môi trường.

Còn theo Four Paws Việt (chi nhánh tại Việt Nam của tổ chức quốc tế bảo tồn động vật hoang dã Four Paws), câu chuyện mà tổ chức này muốn dựng thành phim sẽ xoay quanh cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình, nơi đang chăm sóc 39 con gấu. Đây là những cá thể từng được cứu trong nạn buôn bán động vật hoang dã, nuôi nhốt trái phép hoặc nuôi nhốt lấy mật.

Mục tiêu mà dự án muốn hướng đến là xây dựng được những thước phim có giá trị tuyên truyền, lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, thiên nhiên, giúp cho công tác cứu hộ và bảo vệ phúc lợi động vật được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

Người được chọn tham gia dự án sản xuất phim tài liệu sinh thái 2021-2022 sẽ nhận số tiền hỗ trợ 7.000 euro (tương đương 185 triệu đồng) để làm phim. Phim phải có độ dài tối thiểu 24 phút, tối đa 30 phút cùng với ít nhất 15 ảnh cho mục đích truyền thông. Ngoài ra còn có thêm yêu cầu là biết sáng tạo trong cách kể chuyện, tôn trọng sự thật và không có những câu chuyện bịa đặt.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký tham gia (gửi về Viện Goethe) sẽ kết thúc trước 23g59 ngày 24/11.

Dàn giám khảo của dự án là những nhà làm phim tên tuổi như NSND Nguyễn Như Vũ (nguyên quyền Tổng giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương), đạo diễn Phan Đăng Di, biên kịch - đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt (Công ty Ever rolling films). Kết quả sẽ được công bố vào tháng 12/2021 và những người được chọn bắt đầu tham gia khâu sản xuất từ tháng Một đến tháng Tám năm 2022.

H.Nhu

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri