Khách Trung Quốc náo loạn sân bay: Điều khó nói sau lời xin lỗi

06/05/2016 - 10:14

PNO - Hành động náo loạn của hành khách Trung Quốc tại sân bay là thái quá, và nó cũng thường diễn ra, và việc trộm điện thoại vòi tiền là sai sự thật.

Liên quan đến vụ việc nhân viên an ninh của sân bay đánh, lấy trộm điện thoại, vòi tiền của hành khách Trung Quốc, ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã có cuộc trao đổi riêng với phóng viên báo Phụ Nữ TP HCM.

Ông Hoan đã xác nhận có vụ việc nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc. Cụ thể, trong quá trình khống chế như thế, một nhân viên cũng có giơ tay đánh vào lưng của người quậy phá. Theo ông Hoan, gây rối, làm mất trật tự công cộng... đây là những hành vi mà lực lượng an ninh phải có trách nhiệm và can thiệp, tuy nhiên, việc đánh mạnh tay, quá tay là vượt ngoài quy định của bên an ninh hàng không.

''Nhân viên cũng phải xin lỗi khách. Lãnh đạo sân bay cũng xin lỗi hành khách. Việc làm của nhân viên này cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của sân bay. Chúng tôi đã chỉ đạo làm kiểm điểm, trình bày rõ sự việc, còn mức độ như thế nào, sẽ có thông báo sau, trước mắt là đình chỉ" - ông Hoan khẳng định.

Về thông tin nhân viên an ninh lấy trộm điện thoại, vòi tiền khách, theo ông Hoan, đây là thông tin không đúng sự thật.

"Việc mất điện thoại, khách có quay lại để hỏi điện thoại đâu sau khi kiểm tra thì không thấy ở khu vực soi chiếu an ninh. Nhân viên cũng nhờ khách cung cấp số điện thoại để gọi. Sau khi đổ chuông có người nghe, mà đầu người nghe chính là con của anh đó. Sau đó người ta cũng cảm ơn, xin lỗi vì mình đã giúp người ta".

Tuy nhiên, ông cũng nhận định về hành vi của các hàng khách Trung Quốc là làm quá. Ông Hoan cho biết: "Khách có tâm lý bức xúc, tỏ thái độ, phản ứng với một số nhân viên, theo họ là có những hành vi xấu, cho nên quá khích thành ra gây rối, la hét, hô hào".

Khach Trung Quoc nao loan san bay: Dieu kho noi sau loi xin loi
Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh - Ảnh: Viết Hảo

Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh chia sẻ: "Theo tôi, hành khách của nước bạn thường xuyên đi đâu, các nơi cũng gây ồn ào, bình thường đã ồn ào rồi, nhưng khi gây sự cố, thường có những cá nhân quá khích lôi kéo người khác tham gia vào. Tôi nghĩ, cái đó cũng khó làm thay đổi lắm. Cái quan trọng là, đối với hành khách này, làm sao các đơn vị tổ chức du lịch phải chia sẻ trách nhiệm.

Ở đây chủ yếu người ta đi, về nguyên chuyến, thế nên cần phải phối hợp và đặc biệt có thế mạnh nắm được ngôn ngữ để giải thích cho khách và khách sẽ tuân thủ theo các quy định của Việt Nam. Hiện nay nhiều khách không biết những quy định của mình cho nên họ rất vô tư trong việc hành xử.

Họ thường đi theo tâm lý đám đông, gia đình, cho nên tôi chưa nghĩ được biện pháp gì để họ tốt hơn''.

Trở lại ngày xảy ra vụ việc, theo nhận định của vị giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, hành động la ó của hành khách Trung Quốc là thái quá, bức xúc do phải chờ đợi làm thủ tục chỗ xuất cảnh vì bị nhầm, lâu. Một số người nhà của họ mãi chưa được vào mà họ không hiểu lí do vì sao lại bắt đợi lâu như thế.

Ông Hoan cũng bày tỏ: "Tôi mong muốn là khách Trung Quốc khi đi ra nước ngoài thì thực hiện tốt những quy định của nước sở tại. Các quy định của ngành làm sao cho tốt, tránh manh động để gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hành khách, an ninh an toàn".

Trước những hành động quá khích, sau này nhân viên cần có cách ứng xử như thế nào đối với hành khách Trung Quốc, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đặt vấn đề: "Thái độ làm việc của nhân viên phải chuyên nghiệp hơn. Trong những trường hợp như thế phải chia sẻ được những bức xúc của khách. Khi mà khách sai thì mình phải bình tĩnh giải thích cho khách đúng. Còn trường hợp khách quá khích, ta phải làm việc theo đúng bài bản, chặt chẽ để tránh sau này có những kiện tụng".

Trước đó, một số trang mạng Trung Quốc đã đưa tin cho rằng, vào chiều tối ngày 2/5, vụ việc nhiều du khách Trung Quốc khi đang làm thủ tục xuất cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh la hét, gây mất trật tự an ninh. Các trang mạng còn đưa ra thông tin nhân viên an ninh của sân bay đã đánh, lấy điện thoại và vòi tiền của các du khách của nước này.

Bảo An

 
Array ( [news_id] => 109655 [news_title] => Khách Trung Quốc náo loạn sân bay: Điều khó nói sau lời xin lỗi [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => [news_subcontent] => Hành động náo loạn của hành khách Trung Quốc tại sân bay là thái quá, và nó cũng thường diễn ra, và việc trộm điện thoại vòi tiền là sai sự thật. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Hành động náo loạn của hành khách Trung Quốc tại sân bay là thái quá, và nó cũng thường diễn ra, và việc trộm điện thoại vòi tiền là sai sự thật. [news_content] =>

Liên quan đến vụ việc nhân viên an ninh của sân bay đánh, lấy trộm điện thoại, vòi tiền của hành khách Trung Quốc, ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã có cuộc trao đổi riêng với phóng viên báo Phụ Nữ TP HCM.

Ông Hoan đã xác nhận có vụ việc nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc. Cụ thể, trong quá trình khống chế như thế, một nhân viên cũng có giơ tay đánh vào lưng của người quậy phá. Theo ông Hoan, gây rối, làm mất trật tự công cộng... đây là những hành vi mà lực lượng an ninh phải có trách nhiệm và can thiệp, tuy nhiên, việc đánh mạnh tay, quá tay là vượt ngoài quy định của bên an ninh hàng không.

''Nhân viên cũng phải xin lỗi khách. Lãnh đạo sân bay cũng xin lỗi hành khách. Việc làm của nhân viên này cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của sân bay. Chúng tôi đã chỉ đạo làm kiểm điểm, trình bày rõ sự việc, còn mức độ như thế nào, sẽ có thông báo sau, trước mắt là đình chỉ" - ông Hoan khẳng định.

Về thông tin nhân viên an ninh lấy trộm điện thoại, vòi tiền khách, theo ông Hoan, đây là thông tin không đúng sự thật.

"Việc mất điện thoại, khách có quay lại để hỏi điện thoại đâu sau khi kiểm tra thì không thấy ở khu vực soi chiếu an ninh. Nhân viên cũng nhờ khách cung cấp số điện thoại để gọi. Sau khi đổ chuông có người nghe, mà đầu người nghe chính là con của anh đó. Sau đó người ta cũng cảm ơn, xin lỗi vì mình đã giúp người ta".

Tuy nhiên, ông cũng nhận định về hành vi của các hàng khách Trung Quốc là làm quá. Ông Hoan cho biết: "Khách có tâm lý bức xúc, tỏ thái độ, phản ứng với một số nhân viên, theo họ là có những hành vi xấu, cho nên quá khích thành ra gây rối, la hét, hô hào".

Khach Trung Quoc nao loan san bay: Dieu kho noi sau loi xin loi
Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh - Ảnh: Viết Hảo

Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh chia sẻ: "Theo tôi, hành khách của nước bạn thường xuyên đi đâu, các nơi cũng gây ồn ào, bình thường đã ồn ào rồi, nhưng khi gây sự cố, thường có những cá nhân quá khích lôi kéo người khác tham gia vào. Tôi nghĩ, cái đó cũng khó làm thay đổi lắm. Cái quan trọng là, đối với hành khách này, làm sao các đơn vị tổ chức du lịch phải chia sẻ trách nhiệm.

Ở đây chủ yếu người ta đi, về nguyên chuyến, thế nên cần phải phối hợp và đặc biệt có thế mạnh nắm được ngôn ngữ để giải thích cho khách và khách sẽ tuân thủ theo các quy định của Việt Nam. Hiện nay nhiều khách không biết những quy định của mình cho nên họ rất vô tư trong việc hành xử.

Họ thường đi theo tâm lý đám đông, gia đình, cho nên tôi chưa nghĩ được biện pháp gì để họ tốt hơn''.

Trở lại ngày xảy ra vụ việc, theo nhận định của vị giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, hành động la ó của hành khách Trung Quốc là thái quá, bức xúc do phải chờ đợi làm thủ tục chỗ xuất cảnh vì bị nhầm, lâu. Một số người nhà của họ mãi chưa được vào mà họ không hiểu lí do vì sao lại bắt đợi lâu như thế.

Ông Hoan cũng bày tỏ: "Tôi mong muốn là khách Trung Quốc khi đi ra nước ngoài thì thực hiện tốt những quy định của nước sở tại. Các quy định của ngành làm sao cho tốt, tránh manh động để gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hành khách, an ninh an toàn".

Trước những hành động quá khích, sau này nhân viên cần có cách ứng xử như thế nào đối với hành khách Trung Quốc, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đặt vấn đề: "Thái độ làm việc của nhân viên phải chuyên nghiệp hơn. Trong những trường hợp như thế phải chia sẻ được những bức xúc của khách. Khi mà khách sai thì mình phải bình tĩnh giải thích cho khách đúng. Còn trường hợp khách quá khích, ta phải làm việc theo đúng bài bản, chặt chẽ để tránh sau này có những kiện tụng".

Trước đó, một số trang mạng Trung Quốc đã đưa tin cho rằng, vào chiều tối ngày 2/5, vụ việc nhiều du khách Trung Quốc khi đang làm thủ tục xuất cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh la hét, gây mất trật tự an ninh. Các trang mạng còn đưa ra thông tin nhân viên an ninh của sân bay đã đánh, lấy điện thoại và vòi tiền của các du khách của nước này.

Bảo An

[news_source] => [news_tag] => xấu hình ảnh của Việt Nam,khách trung quốc la hét,hành khách Trung Quốc náo loạn sân bay,khách Trung Quốc [news_status] => 6 [news_createdate] => 2016-05-06 10:14:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2016-05-06 10:14:00 [news_relate_news] => 50862,54953,55289,55541 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => phap-luat [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/thoi-su/phap-luat/khach-trung-quoc-nao-loan-san-bay-dieu-kho-noi-sau-loi-xin-loi-74269/ [news_urlid] => 74269 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 2424 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/khach-trung-quoc-nao-loan-san-bay-dieu-kho-noi-sau-loi-xin-loi-a109655.html [tag] => xấu hình ảnh của Việt Namkhách trung quốc la héthành khách Trung Quốc náo loạn sân baykhách Trung Quốc [daynews2] => 2016-05-06 10:14 [daynews] => 06/05/2016 - 10:14 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI