Khách nước ngoài dọn rác ở Mũi Né: Dân địa phương cũng làm thường xuyên

04/06/2016 - 16:55

PNO - Người dân phường Mũi Né, Phan Thiết cũng thường xuyên dọn dẹp rác tại khu vực các du khách nước ngoài đang dọn dẹp.

Mạng MXH lan truyền hình ảnh một nhóm thanh niên người nước ngoài cùng nhiều người Việt Nam dọn dẹp rác dày đặc nằm dọc theo bờ biển song song với đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết (Bình Thuận) gây nhiều chú ý.

Rác không hoàn toàn là do dân địa phương

Trước thông tin này, trao đổi với PV, chiều 3/6 Chủ tịch UBND phường Mũi Né (Bình Thuận) - ông  Nguyễn Nam Long đã xác nhận thông tin trên.

"Nếu du khách nước ngoài dọn rác và ủng hộ ý thức cộng đồng thì quá tốt, không có gì phải nói cả. Việc dọn dẹp khu vực bãi biển đã có sự chỉ đạo của thành phố. Sau đó thành ủy Phan Thiết, phòng quản lý đô thị, ban quản lý du lịch hành chính Mũi Né cùng với các đoàn thể xã hội như lực lượng thanh niên của Phường, Hội phụ nữ, thương binh, mặt trận, các cán bộ công chức của phường, nhân dân và cả du khách cùng tham gia.

Khach nuoc ngoai don rac o Mui Ne: Dan dia phuong cung lam thuong xuyen
Khách nước ngoài dọn rác ở Mũi Né (Ảnh: PLO)

Hiện nay, trên bãi biển đang làm có hàng trăm người tham gia làm sạch vệ sinh môi trường nhân ngày môi trường thế giới 5/6.  Đài truyền hình cũng đang đưa tin về hoạt động này", ông Long cho hay

Ông Long cho rằng hiện tượng rác xuất hiện tại bờ biển là rác theo thủy triều dạt vào chứ  hoàn toàn không phải rác thải của người dân địa phương. Và rác chỉ xuất hiện tại mặt trước bãi tắm Mũi Né còn mặt sau khu du lịch thì không có rác, vẫn rất sạch sẽ.

"Hàng ngày bên môi trường đô thị đều dọn dẹp bãi biển hết. Nay họ dọn sạch nhưng ngày mai thủy triều lên xuống  thì rác lại tiếp tục bị đẩy vào bờ. Công việc này phải làm thường xuyên", ông Long cho hay.

Được biết, hiện nay phường đang tiến hành bàn bạc giao cho các tổ chức xã hội như Đoàn thanh niên, Đội công ty công trình đô thị và các cơ sở du lịch là họ thường xuyên thu gom.

400-500 người đang tham gia dọn dẹp

Chia sẻ thêm về điều này, Bí thư Đoàn phường Mũi Né - anh Kiệt cho hay: "Hiện nay, chúng tôi đang triển khai làm. Đối với Đoàn thanh niên thì đây là công việc thường xuyên, cứ mỗi tháng, 1 vài tuần ngày chủ nhật thì triển khai."

Khach nuoc ngoai don rac o Mui Ne: Dan dia phuong cung lam thuong xuyen
Ảnh: PLO

"Hiện nay có gần 400-500 trăm người đang tham gia dọn dẹp", anh Kiệt thông tin cho biết.

Theo Bí thư Đoàn phường "Về mặt lâu dài chúng tôi cũng đã báo cáo với các ban ngành rồi, một mặt bắt tay vào làm, một mặt kết hợp tuyên truyền bà con nhân dân nâng cao ý thức tự chủ, bỏ rác đúng nơi quy định. Về lâu dài thì cần phải bàn thêm".

Đánh giá về sự chủ động hỗ trợ dọn dẹp của những người nước ngoài trong những ngày qua, anh Kiệt cho hay "Đó là ý thức của mỗi cá nhân, khi họ nhận thấy rác ở địa phương thì họ chung  tay bảo vệ môi trường biển."

Hà Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI