Quảng Ngãi ra quân thu dọn rác thải dọc bờ biển

08/06/2015 - 11:24

PNO - PN - Sáng 8/6, tại biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2015.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quang Ngai ra quan thu don rac thai doc bo bien

Ra quân thu gom rác thải tại bãi biển Tịnh Khê.

Với chủ đề "Đại dương xanh, hành tinh xanh", lễ mít tinh đã thu hút hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ ngành trung ương, các cấp ngành và người dân Quảng Ngãi đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nêu bật tầm quan trọng của biển, đảo trong phát triển kinh tế của đất nước; những tác động không tốt của con người đối với biển đảo trong thời gian qua...

Thứ trưởng Hiển kêu gọi: mỗi người dân, đặc biệt là ở những tỉnh thành có biển như Quảng Ngãi hãy có hành động cụ thể, thiết thực để chung tay bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, đặc biệt là vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngay sau lễ mít tinh, hàng ngàn người dân, đoàn viên và thanh niên tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức diễu hành tuyên truyền bảo vệ biển đảo; thu dọn rác thải tại các bãi biển trong tỉnh.

Được biết, Quảng Ngãi có chiều dài bờ biển khoảng 130km, là một trong số 28 tỉnh thành có kinh tế biển phát triển mạnh trong cả nước. Toàn tỉnh hiện có trên 5.500 chiếc tàu thuyền, với tổng công suất trên 1 triệu CV. Sản lượng hải sản các loại khai thác của Quảng Ngãi năm 2014 đạt khoảng 150.000 tấn.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI