Khách hàng Vietjet Air bị thất lạc hành lý bất thường

20/09/2015 - 19:50

PNO - Khách hàng đi chuyến máy bay từ Thái Lan về Hà Nội ngày 20/9 của hãng Vietjet Air lại bị thất lạc hành lý kí gửi.

Trao đổi với phóng viên PNO, anh Nguyễn Trọng An (36 tuổi, Thủy Nguyên, Hải Phòng), đi máy bay VJ902 từ Thái Lan về Hà Nội vào ngày 20/9 và bị thất lạc đồ.

Anh An cho hay, đây là túi đồ đựng hành lý kí gửi có trọng lượng 26kg có dán băng dính trắng và ghi rõ họ tên của anh ở bên ngoài.

“Trong đó có ít tiền Việt và tiền các nước như Thái Lan, Singapore, Myanma, 10 lọ nước hoa, 3 hộp dầu tinh mỗi hộp 10 lọ, kem chống nắng, máy ảnh, 4usb, ổ cứng 1.000G...

Tôi là người nhận đồ sau cùng và đợi mãi nhưng không thấy hành lý kí gửi của mình được chuyển ra.

Thấy tôi đứng đó rất lâu, có nhân viên sân bay ra giúp tôi làm thủ tục báo mất đồ.

Họ cũng nói có khả năng sự nhầm lẫn này xảy ra từ bên Thái Lan”, anh An cho biết.

Khach hang Vietjet Air bi that lac hanh ly bat thuong
Cuống vé máy bay và ticker hành lý kí gửi của anh An

Hiện tại, anh An đã làm các thủ tục báo cáo bất thường về hành lý cũng như những hướng dẫn nhận hành lý thất lạc tại nhà.

“Tôi mong sao phía hãng bay VietJet và các bên liên quan giải quyết thỏa đáng về việc bị mất hành lý, đồ đạc cho tôi để chúng tôi và nhiều hành khách khác yên tâm. Việc mất đồ như thời gian gần đây không chỉ bản thân tôi mà còn khiến rất nhiều người bức xúc”, anh An bày tỏ quan điểm.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết:

“Việc thất lạc hành lý trong hàng không rất phổ biến và là nhức nhối của ngành hàng không trên toàn thế giới.

Bản thân một hãng hàng không không thể nào tham gia tất cả các khâu được và khâu mặt đất bao giờ cũng phụ thuộc vào đơn vị cung cấp, nên tất cả các sân bay không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đều có gian tìm hành lý thất lạc vì đó là chuyện phổ biến xẩy ra.

Trong trường hợp này, phía sân bay Nội Bài có trách nhiệm báo về hãng hàng không Vietjet và hãng phải báo đi các nơi để tìm kiếm đồ cho khách.

Tất cả đều có quy định hết. Điều này phổ biến của hàng không chứ không chỉ riêng Vietjet”.

Khach hang Vietjet Air bi that lac hanh ly bat thuong
Báo cáo bất thường về hành lý được hãng Vietjet làm việc với anh An

Vị đại diện này cũng nhấn mạnh thêm, nếu khách hàng đã nhận được biên bản liên quan tới báo cáo bất thường về hành lý và đã được nhân viên kí xác nhận thì phải chờ tìm. Vì khách hàng đi quốc tế còn liên quan tới việc tìm kiếm tại sân bay Băng Cốc.

Trong trường hợp không tìm thấy hành lý, vị đại diện này cho biết sẽ đền theo quy định được quy định rõ trong điều lệ vận chuyển.

“Hãng hàng không nào cũng thế luôn khuyến cáo khách hàng không được để đồ có giá trị trong hành lý kí gửi ví dụ như tiền bạc, máy tính... một số đồ có giá trị yêu cầu khách phải mang lên hàng xách tay.

Khi checkin bao giờ nhân viên cũng hỏi, trong đó các anh/chị có để đồ có giá trị hay không. Đó là cách chúng tôi nhắc hành khách không để đồ có giá trị trong hành lý kí gửi để tránh trường hợp rủi ro thất lạc hành lý”, vị đại diện này giải thích thêm.

 Nguyễn Huệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI