Khách du lịch Trung Quốc đến Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai… tăng 500%

21/09/2023 - 21:28

PNO - Số liệu được đại diện Trip.com - đơn vị cung cấp dịch vụ vé máy bay, dịch vụ du lịch cho biết tại hội thảo Du lịch Việt Nam 2023, tổ chức tại TPHCM ngày 21/9.

Theo ông Nguyễn Thành Nam - Tổng Giám đốc Trip.com Việt Nam, lượng khách quốc tế đến có chuyển biến tích cực ngay khi Việt Nam nới lỏng chính sách nhập cảnh (từ 15/8/2023).

Nền tảng của đơn vị này ghi nhận có 47% đến từ thị trường khách Trung Quốc. Trong đó, phần lớn là khách đi dưới dạng công tác. Ngoài TPHCM, Hà Nội… thì lượng khách Trung Quốc đến Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai… tăng trên 500%.

Khách Trung Quốc được cho sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong năm 2024. (Trong ảnh: Các diễn giả chia thảo luận về những mục tiêu, thách thức của ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi, từ đó đưa ra các phương án phát triển du lịch trong những năm tới.
Các diễn giả tại buổi thảo luận về những mục tiêu, thách thức của ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi - Ảnh: Quốc Thái

Tuy nhiên, chính sách thu hút khách Trung Quốc của Việt Nam vẫn chưa thể sánh với Thái Lan. Trong tháng 9/2023, Thái Lan miễn visa cho du khách Trung Quốc. Chính sách này nhằm đón nguồn khách lớn từ kỳ nghỉ dài 8 ngày của Trung Quốc trong tháng 10.

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch cũng cho biết, lượng khách quốc tế mua tour tới Việt Nam trong quý IV/2023 có tín hiệu lạc quan. 

Gian hàng của Trung Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM diễn ra vào đầu tháng 9 năm 2023. Ảnh: Quốc Thái
Gian hàng của đối tác Trung Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM diễn ra vào đầu tháng 9 năm 2023 - Ảnh: Quốc Thái

Ông Nguyễn Đông Hòa - Phó tổng giám đốc Saigontourist Group - cho rằng, với chính sách nới lỏng visa, năm 2024 du lịch nhiều khả năng phục hồi, bằng với thời điểm trước dịch COVID-19 (năm 2019), thậm chí nhỉnh hơn. Nếu việc vận hành e-visa (thị thực điện tử) tốt sẽ thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nhiều đối tác quốc tế cũng đánh giá cao Nghị quyết 82 của Chính phủ bởi trong đó có nội dung yêu cầu công ty du lịch phải chuẩn hóa như tiêu chuẩn quốc tế…  Nguồn khách Âu - Mỹ cũng có thể đến nhiều hơi khi kinh tế Việt Nam trong năm 2024 được đánh giá khả quan, nhất là trong bối cảnh Việt Nam và Mỹ vừa thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI