Cần chuẩn bị tốt để đón du khách Trung Quốc

10/03/2023 - 06:17

PNO - Chính phủ Trung Quốc đã đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 (từ 15/3/2023). Theo các doanh nghiệp du lịch, hàng không…, có thể phải đến hè, nguồn khách Trung Quốc mới nhiều lên.

Ông Từ Quý Thành - Tổng giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang (chuyên đưa du khách Trung Quốc tới Việt Nam) - đánh giá đây là tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, thời điểm đầu mở cửa (từ 15/3) khó có bùng nổ ngay về lượng khách. Các công ty du lịch, lữ hành Trung Quốc cần có thời gian để khôi phục lại nhân sự, đội ngũ lao động đã ngưng hoạt động quá lâu vì dịch bệnh. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng chỉ mới bắt đầu thí điểm cho khách đoàn, đăng ký theo tour, chưa có hướng dẫn về thủ tục visa, xuất nhập cảnh, nên số lượng còn hạn chế.

“Có thể Việt Nam sẽ đón khách Trung Quốc từ giữa cuối tháng Ba, theo lịch bay của các hãng hàng không. Sớm nhất là vào mùa hè lượng khách Trung Quốc mới quay trở lại Việt Nam” - ông Từ Quý Thành nhận định. 

Khách Trung Quốc trên chuyến bay của Vietjet đến Khánh Hòa đầu năm 2023
Đoàn khách Trung Quốc đến Khánh Hòa đầu năm 2023

Tương tự, đại diện lữ hành Saigontourist cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức tour ngay khi khách Trung Quốc đặt chỗ. Khách Trung Quốc vào Việt Nam theo tour của chúng tôi chủ yếu là khách tàu biển quốc tế, khách MICE, khách du lịch có chi tiêu từ mức trung bình trở lên”.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) - việc Trung Quốc chỉ cho phép mở tour cho khách đi theo đoàn không đồng nghĩa với việc mở hoàn toàn du lịch. Các công ty du lịch đưa khách đến bằng các chuyến bay charter (thuê trọn chuyến) sẽ không gặp nhiều rào cản về thủ tục. Vấn đề của du lịch Việt Nam là chuẩn bị tốt các công ty đủ năng lực để tiếp nhận và cung ứng sản phẩm dịch vụ cho khách. 

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Fiditour - cho rằng, khi chuẩn bị đón khách Trung Quốc trở lại, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cần tổ chức, chọn lọc nguồn khách, không nên đón khách ồ ạt, mất cân đối, dễ gây tắc nghẽn về điểm đến. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI