Khách du lịch quốc tế bỏ khẩu trang, dạo bước trên đường phố Hà Nội

22/02/2020 - 16:05

PNO - Việt Nam được các tổ chức thế giới đánh giá cao khả năng kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, do đó nhiều khách du lịch quốc tế đã yên tâm dạo bước tại Hà Nội mà không cần sử dụng khẩu trang.

Sau một thời gian du lịch trong nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do COVID-19 gây ra, vài ngày trở lại đây, lượng du khách đổ về thủ đô Hà Nội ngày một tăng. Đây là một tín hiệu đáng mừng và cũng là kết quả của việc kiểm soát dịch bệnh tốt tại Việt Nam, được các tổ chức quốc tế công nhận.
Sau một thời gian du lịch trong nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 gây ra thì vài ngày trở lại đây, lượng du khách đổ về thủ đô Hà Nội ngày một tăng. Đây là tín hiệu đáng mừng. Tin vui này là nhờ vào kết quả của việc kiểm soát dịch bệnh tốt tại Việt Nam, được các tổ chức quốc tế công nhận.
Tính đến sáng 22/2, tại Hà Nội không còn ca nghi nhiễm COVID-19, không còn trường hợp tiếp xúc gần nào phải giám sát y tế. Hiện tại, số người phải cách ly theo dõi chỉ tại Hà Nội chỉ còn 64 người.
Tính đến sáng 22/2, tại Hà Nội không còn ca nghi nhiễm COVID-19, không còn trường hợp tiếp xúc gần nào phải giám sát y tế. Hiện số người phải cách ly theo dõi tại Hà Nội chỉ còn 64 người.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, lượng du khách quốc tế đến Hà Nội đang đông trở lại.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, lượng du khách quốc tế đến Hà Nội đang đông trở lại.
Lượng du khách được xác định đạt khoảng 50-70% so với thời điểm chưa bùng phát dịch bệnh.
Lượng du khách đến Hà Nội được xác định đạt khoảng 50%-70% so với thời điểm dịch chưa bùng phát.
Nhiều du khách có thể thong dong tản bộ trên đường phố Hà Nội mà không cần đeo khẩu trang. Thậm chí họ còn không lo sợ dịch bệnh tại Việt Nam bằng một số người dân trong nước.
Nhiều du khách có thể thong dong tản bộ trên đường phố Hà Nội mà không cần đeo khẩu trang. Thậm chí, họ còn không lo sợ dịch bệnh bằng một số người dân trong nước.
Là một nước sát với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch, việc các du khách không đeo khẩu trang cũng đã thể hiện việc kiểm soát dịch bệnh của nước ta.
Dù có đường biên giới sát với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch, nhưng việc các du khách không đeo khẩu trang cũng đã thể hiện việc kiểm soát tốt dịch bệnh của Việt Nam.
Các hoạt động du lịch đang khởi sắc trở lại sau một giai đoạn ảm đạm.
Các hoạt động du lịch đang khởi sắc trở lại sau một giai đoạn ảm đạm.
Ngoài ra cũng có nhiều đoàn du khách Châu Á đến Việt Nam và chọn Hà Nội làm điểm đến. Việc kiểm soát dịch bệnh tại các sân bay cũng được thực hiện nghiêm ngặt với các đoàn du khách đến từ nước có dịch.
Ngoài ra cũng có nhiều đoàn du khách Châu Á đến Việt Nam và chọn Hà Nội làm điểm đến. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn không lơ là trước dịch bệnh. Việc kiểm soát dịch bệnh tại các sân bay cũng được thực hiện nghiêm ngặt với các đoàn du khách.
Tại các điểm thăm quan du lịch, văn hóa như Văn Miếu Quốc tử giám, Nhà tù Hỏa Lò, Cột cờ Hà Nôi... các du khách vào cổng đều được sát trùng, rửa tay tại cổng.
Tại các điểm thăm quan du lịch, văn hóa như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Cột cờ Hà Nội... các du khách vào cổng đều được sát trùng, rửa tay tại cổng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI