Khách đồng loạt hủy tour, doanh nghiệp lữ hành chới với

02/08/2020 - 08:04

PNO - Khách đồng loạt hủy tour sau khi Đà Nẵng bùng phát COVID-19, đòi hoàn tiền 100% trong khi tiền đã được các doanh nghiệp lữ hành chuyển cho đối tác… khiến nhiều doanh nghiệp không thể xoay sở.

Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, lượng khách hủy tour tăng mạnh những ngày gần đây sau khi Đà Nẵng bùng phát dịch COVID-19. Du khách không chỉ hủy tour đến Đà Nẵng mà các tour đến nhiều điểm du lịch khác cũng đồng loạt bị hủy kèm yêu cầu công ty lữ hành hoàn tiền 100%. Trong khi đó, tiền mua tour của du khách đã được các doanh nghiệp lữ hành chuyển thanh toán trước một số dịch vụ cho phía hàng không, lưu trú, nhà hàng...

Chỉ ít ngày trước, các doanh nghiệp lữ hành còn háo hức khi lượng khách mua tour tăng trở lại
Chỉ ít ngày trước, các doanh nghiệp lữ hành còn háo hức khi lượng khách mua tour tăng trở lại - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Hiệp hội Du lịch TPHCM đã có văn bản gửi Tổng cục Du lịch cùng khoảng 20 địa phương trên cả nước, cho rằng việc hoãn, hủy tour của du khách trong giai đoạn này là cần thiết vì sức khỏe cộng đồng, tuy nhiên đang gây nhiều khó khăn, áp lực cho doanh nghiệp. Hiệp hội kiến nghị có chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong đàm phán, hoãn hủy tour.

Hiệp hội đề nghị Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch của 20 tỉnh, thành trên cả nước làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành cùng các Sở Du lịch và liên quan đến du lịch trên cả nước hỗ trợ tối đa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thanh toán với khách hàng. Đồng thời đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ chia sẻ tổn thất, không phạt các đơn hàng hủy hoặc hoãn hoặc hoàn tiền đặt cọc để đơn vị lữ hành thanh toán cho khách hàng.

T.Hùng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Huong_hcmc 02-08-2020 15:43:40

    Tôi cũng đã hủy tour đi Sapa Vietravel đã giải quyết tương đối tốt. Để cùng chia sẻ khó khăn , tôi đồng ý hoãn đi và được thời hạn một năm và chỉ đóng một ít phí . Yêu cầu DN hoàn trả 100% tiền hủy tour sẽ làm cho DN tổn thất. Thiết nghĩ chúng ta cũng nên chia sẻ khó khăn với DN khi dịch bệnh đã làm cho họ khó khăn rất nhiều.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI