Khách đem khăn lụa Khaisilk ‘bị cắt tag’ đi kiểm định

25/10/2017 - 21:58

PNO - Vị khách đã gửi mẫu khăn của Khaisilk tới Viện kiểm định chất lượng vì nghi ngờ về chất liệu khăn. Riêng phía Khaisilk cũng bắt đầu có động thái sau hơn 3 ngày vụ sản phẩm khăn lụa gắn 2 mác gây tranh cãi.

Một khách hàng tại Hà Nội có tên Đ.N.Q đăng thông tin vụ việc mua 60 chiếc khăn của thương hiệu Khải Silk tại cửa hàng Hanoi Main Store (113 Hàng Gai, Hà Nội), thuộc hệ thống Khaisilk Premmier.

Lúc nhận hàng, kiểm tra thì phát hiện có một chiếc gắn mác ‘made in China’, mác còn lại là ‘made in Vietnam’, trong khi những chiếc còn lại đã bị cắt tem xuất xứ.

Chiều 25/10, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, chủ nhân tài khoản Đ.N.Q cho biết hiện đang gửi mẫu khăn Khaisilk tới Viện kiểm định chất lượng vì nghi ngờ khăn không được làm từ lụa.

Khach dem khan lua Khaisilk ‘bi cat tag’ di kiem dinh
Chiếc khăn lụa gắn hai mác đang được cộng đồng mạng quan tâm. Ảnh: Fb Dangnhuquynh

Theo anh Đ.N.Q, trong văn bản trả lời của Khaisilk có khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm. Tuy nhiên, phía người mua nghi ngờ không phải chất liệu này vì đã thử rút vài sợi và nhận thấy đó là sợi polymer.

"Chúng tôi đã gửi mẫu khăn sang Viện kiểm định chất lượng và đến chiều ngày 26/10 sẽ có kết quả chính xác", vị này nói.

Không có chuyện fanpage bị đóng cửa

Trước vụ việc sản phẩm của Khaisilk bị khách hàng "tố" gắn hai mác ‘made in Khaisilk’ và ‘made in China’, mọi người trông chờ ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk có phản hồi nhưng ông hầu như không lên tiếng.

Hôm qua (24/10), một số báo đưa tin fanpage với tên gọi Khaisilk Boutique trên Facebook đã không truy cập được. Khi truy cập vào trang website của Tập đoàn Khaisilk, phần giới thiệu về Khaisilk Boutique cũng chỉ dẫn link đến page đã đóng cửa này.

Tuy nhiên, hiện fanpage này vẫn hoạt động bình thường. Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk cho biết không hề có chuyện fanpage lặng lẽ đóng như một số thông tin báo chí công bố.

Khach dem khan lua Khaisilk ‘bi cat tag’ di kiem dinh
Một chiếc khăn trong tổng số 59 chiếc bị cắt mác màu trắng, nghi là mác 'made in china'. Ảnh: Fb Dangnhuquynh

Vào cuối giờ chiều nay, doanh nhân Hoàng Khải đã đăng lên trang cá nhân của mình nội dung: “Khải phỏng vấn với báo Thanh Niên tối nay”. Từ khi vụ việc một trong những cửa hàng Khaisilk bị tố bán ‘một chiếc khăn nhưng gắn hai mác’, thì đây là động thái duy nhất đánh động với truyền thông của chủ tịch Hoàng Khải.

Trả lời Tiền Phong, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, nếu như phía công ty mua phải khăn lụa và nghi ngờ không phải lụa phải gửi mẫu đến cơ quan chức năng kiểm định.

Sau khi có kết quả kiểm định khẳng định mẫu khăn đó không phải là lụa, Hiệp hội sẽ lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng.

Việc bán khăn khẳng định là lụa nhưng không phải lụa là bán hàng không đúng, lừa dối người tiêu dùng.

Doanh nhân Hoàng Khải từng chia sẻ, duyên khởi nghiệp với sản phẩm lụa bắt đầu từ một câu hỏi của một người nước ngoài: "Tại sao ở VN nổi tiếng về lụa mà không có ai bán ở thị trường?". Hoàng Khải lập tức nhìn thấy cơ hội và đi tìm câu trả lời.

Ông xuống Hà Đông, Nha Xá đánh thức làng nghề, khơi dậy văn hóa dệt lụa truyền thống, thước lụa đầu tiên ra đời được hưởng ứng nhiệt liệt. Từ đó, ông mở một cửa hàng bán tơ lụa, lập nên thương hiệu Khaisilk và nhanh chóng đưa thương hiệu này trở nên nổi tiếng.

6 năm sau Hoàng Khải đã sở hữu 19 cửa hàng Khaisilk tại các khách sạn 5 sao đình đám. 

(Theo Thanh Niên)

Thái Nguyễn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI