Khách bay Vietjet, Bamboo phải trả thêm 100.000 đồng nếu muốn làm thủ tục nhanh

19/07/2022 - 14:05

PNO - Vietjet Air và Bamboo Airway vừa mở dịch vụ dịch vụ thu thêm phí với những hành khách có nhu cầu muốn làm thủ tục nhanh tại sân bay. Mức phí 100.000 đồng/khách bay các chặng nội địa và 140.000 đồng/khách bay quốc tế.

 

Khách hàng xếp hàng dài chờ làm thủ tục ở quầy của Vietjet Air tại Tân Sơn Nhất. - Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng xếp hàng dài chờ làm thủ tục ở quầy của Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Quốc Thái

Theo đại diện của Vietjet Air, dịch vụ ưu tiên làm thủ tục nhanh tại sân bay giúp hành khách không phải lo lắng bị trễ giờ bay hay chờ đợi đến lượt làm thủ tục check-in tại đây. Theo đó, hành khách sẽ đến thẳng quầy thủ tục ưu tiên của hãng để làm thủ tục nhanh chóng. Mức giá dịch vụ đơn vị này thu là 100.000 đồng/người/chặng bay nội địa và 140.000 đồng/người/chặng bay quốc tế.

Hành khách có thể đăng ký dịch vụ trong quá trình đặt vé máy bay, hoặc có thể đăng ký mua dịch vụ bổ sung trước 3 giờ so với giờ khởi hành tại website đặt vé, phòng và đại lý vé của hãng hoặc liên hệ trực tiếp nhân viên của hãng tại các đầu sân bay để mua dịch vụ. Dịch vụ làm thủ của hãng chỉ được áp dụng tại khu vực làm thủ tục, chưa bao gồm các khu vực khác như cửa an ninh và khu vực cửa khởi hành.

Ngoài Vietjet, Bamboo Airways cũng đang triển khai dịch vụ thu phí làm thủ tục nhanh tại sân bay với mức giá 100.000-140.000 đồng/người/chặng (chưa bao gồm thuế) cho các chặng nội địa và quốc tế. Khách có thể đăng ký khi mua vé trực tuyến, ở phòng vé, đại lý, các sân bay (trừ sân bay Quy Nhơn). 

Tuy nhiên, trên các diễn đàn, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ hàng không cho rằng, các hãng hàng không thay vì thu thêm dịch vụ “làm thủ tục nhanh” hay thu phí ưu tiên làm thủ tục nhanh tại sân bay, hãng có thể tăng cường, bổ sung thêm quầy làm thủ tục, để phục vụ khách hàng. Bởi vì hiện nay, ngoài các khoản tiền vé, thuế, phí sân bay (bắt buộc phải đóng), các hãng hàng không có rất nhiều loại dịch vụ có thu phí như ưu tiên chọn vị trí ngồi, mua hành lý ký gửi, ưu tiên lấy hành lý ký gửi… bên cạnh rất nhiều loại bảo hiểm như hủy, hoãn chuyến, mất hành lý...

Tuy vậy, dịch vụ làm thủ tục nhanh không bao gồm thời gian chờ vào soi chiếu an ninh. Cao điểm đi lại nhất là dịp lễ, tết, cuối tuần đặc biệt mùa hè 2022, khách hàng không khó để bắt gặp hình ảnh khách hàng rồng rắn chờ tới lượt qua cổng an ninh tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Dịch vụ làm thủ tục nhanh không bao gồm thời gian chờ vào soi chiếu an ninh - Ảnh: Quốc Thái

Theo đại diện các hãng hàng không, dịch vụ ưu tiên làm thủ tục nhanh được các đơn vị triển khai đáp ứng nhu cầu của khách và không bắt buộc hay yêu cầu khách sử dụng. Khi cung cấp dịch vụ này, hãng cân nhắc kỹ chi phí cũng như các quy định, để khách thấy thoải mái, tương xứng chi phí bỏ ra.

Bước vào cao điểm hè cùng với nhu cầu du lịch tăng sau dịch, gần đây, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài tăng cao, đạt hơn 100.000 lượt/ngày. Riêng ngày 17/6, tổng lượng khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất đạt mốc 114.000 lượt/ngày, mức này cao hơn cả dịp lễ 30/4 và cũng vượt dịp tết Nguyên đán vừa qua. Ở một số khung giờ các chuyến bay gần nhau, khách phải chờ làm thủ tục, xếp hàng dài để vào khu vực soi chiếu an ninh, hoặc chờ hàng giờ đồng hồ để lấy hành lý.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI