Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến

01/06/2022 - 06:24

PNO - Dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dịp hè này sẽ tăng cao, các hãng bay đã đồng loạt tăng chuyến và mở rộng đường bay.

 

Hành khách đang lên máy bay của hãng Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh chụp sáng 27/5) - ẢNH: BẢO MINH
Hành khách đang lên máy bay của hãng Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh chụp sáng 27/5) - Ảnh: Bảo Minh

Vietnam Airlines Group cho biết sẽ cung ứng gần 6,3 triệu chỗ, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019 (trước dịch COVID-19). Mỗi ngày hãng này sẽ khai thác khoảng 430 chuyến bay.
Bamboo Airways cũng dự kiến tăng 15% số chỗ so với hiện tại, đồng thời mở thêm đường bay quốc tế mới, chủ động bố trí các chuyến bay muộn sau 19 giờ mỗi ngày đến các điểm du lịch, đưa khách về từ các điểm du lịch sau 21 giờ để giảm ùn ứ tại sân bay. Hãng này cũng tăng tần suất và mở rộng quy mô các đường bay tới châu Á, Australia, châu Âu để phục vụ nhu cầu hành khách trong mùa hè. Với khu vực châu Âu, ngoài chặng Hà Nội - Frankfurt/London, hãng đã mở bán vé bay thường lệ TPHCM - Frankfurt (Đức) từ ngày 16/6 với tần suất một chuyến khứ hồi/tuần. Tần suất khai thác đường bay Hà Nội - Narita (Nhật Bản) và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) tăng lên 7 chuyến khứ hồi/tuần từ ngày 1/6. Đường bay khứ hồi TPHCM - Bangkok từ 3 chuyến sẽ tăng lên 4 chuyến/tuần từ ngày 1/6; đường bay TPHCM - Singapore tăng từ 2 chuyến/tuần lên 5 chuyến/tuần từ ngày 2/6.
Hiện Vietjet Air đã bay 400 chuyến mỗi ngày và tiếp tục tăng cường trong đợt cao điểm hè năm nay. Hãng sẽ tăng số lượng máy bay lên 82 chiếc. Hiện hãng đã khôi phục tất cả đường bay quốc tế, trừ các đường bay tới Trung Quốc. Trong quý II vừa qua hãng đã mở đường bay tới Ấn Độ, đến cuối năm 2022, Vietjet Air kỳ vọng sẽ khôi phục lại 70% đường bay quốc tế, đạt 100% thị trường khách nội địa.
Vietravel Airlines sẽ tăng mỗi ngày thêm 2 chuyến Hà Nội - TPHCM, 2 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng, 1 chuyến Hà Nội - Quy Nhơn, 1 - 2 chuyến chặng TPHCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc. Các chuyến bay nội địa trong thời gian từ tháng Sáu đến tháng Tám của hãng đã lấp đầy trên 80%. Hãng cũng có kế hoạch mở các chuyến bay quốc tế đến Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, gần nhất là các chuyến charter TPHCM - Jakarta và Cần Thơ - Bangkok.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI