Kể chuyện Hội bằng hình ảnh

08/07/2015 - 14:40

PNO - PN - Ngày… tháng 6 năm 2015

edf40wrjww2tblPage:Content

Mình thật may khi được Quận Hội cử đi tham dự hội nghị chuyên đề “Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Ban Gia đình - xã hội, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. Ban đầu mình chỉ viết báo cáo công tác thực hiện cuộc vận động này tại quận, triển khai trên powerpoint cho dễ nhìn.

Xong đâu đấy, tự dưng thấy "thiếu thiếu". Ý tưởng làm phóng sự ngắn về các hộ chưa đạt tiêu chí “không đói nghèo” xuất hiện trong đầu mình khi xem một chương trình truyền hình về những tấm gương vượt lên số phận. Rõ ràng, kể chuyện bằng hình ảnh sẽ sinh động và thuyết phục hơn nói suông. Vậy là mình mất cả tuần làm clip. Quận chọn năm gia đình hội viên chưa đạt tiêu chí “không đói nghèo” của khu phố Tam Đa, phường Long Trường làm điểm.

Những ngày dài đi khảo sát, mới thấy mọi người cũng đang rất quyết tâm cùng với Hội thực hiện thật tốt cuộc vận động này. Như vợ chồng chị Kim Ngà và anh Ngọc Tuấn sống bằng nghề sửa xe đạp. Anh Tuấn bị sốt bại liệt từ nhỏ, chân phải teo tóp. Đứa con lớn của anh chị mắc bệnh tâm thần, cháu nhỏ đang học lớp 12. Quận đã hỗ trợ học bổng cho con chị Ngà ngót 10 năm nay. Hay như chị Lài, chồng mất vì ung thư, nhà cửa bán hết để trả nợ, mẹ con chị đang ở nhờ nhà chồng. Chị Lài mang trong mình căn bệnh bướu cổ, cậu con trai lớp 8 thì bị bệnh dạ dày. Nghèo khó là vậy nhưng các anh, chị rất thiết tha mong có thể đóng góp sức mình cùng Hội để giúp đỡ những chị em khó hơn.

Ngày… tháng 6 năm 2015

Đoạn clip về gia đình chị Ngà, chị Lài, chị Thảo và chị Nga, chị Hồng vừa chiếu xong, chị Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cho biết muốn quận chia sẻ báo cáo, clip cho các phường, các chi hội và đồng tình với quận chọn năm hộ này làm điểm, giúp đỡ họ phấn đấu đạt tiêu chí “không đói nghèo” năm 2015. Chị Hoa còn góp ý, làm clip hay nhưng chưa đủ. Đi khảo sát cần có cấp ủy sát cánh cùng Hội, có clip ghi nhận lại cuộc khảo sát, nắm lại tình hình các hộ cần gì để tổ chức Hội giúp đỡ. Hội phải nắm chắc từng hoàn cảnh mới đề xuất giúp đỡ được.

Khi đi thực tế tham quan mô hình “gia đình 3 sạch” tại xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, mình thấy nhà nhà đều trồng dây leo, hoa tại ban công, nhìn rất đẹp. Các hộ còn tận dụng cây xanh để làm hàng rào, hạn chế xây tường. Sau chuyến đi, mình báo cáo Quận Hội, rất mừng là các chị đã tổ chức ngay một lớp trồng rau sạch, đồng thời giới thiệu mô hình “ngôi nhà xanh” đến từng cơ sở. Mình cũng chia sẻ báo cáo, clip đến 13/13 phường, 75/75 chi hội rồi. Mình đã làm “ngay và luôn” tiểu phẩm, rồi phát hành trên 100 đĩa CD về cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đến 13 cơ sở Hội. Mong rằng công việc nhỏ bé của mình sẽ góp phần giúp ích cho cuộc vận động.

THẢO NGUYÊN 

(Trích nhật ký của chị Lê Thị Kim Mai, Hội LHPN Q.9, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu