J.K. Rowling ra mắt sách “hậu” Harry Potter

26/10/2014 - 13:33

PNO - PNO - Nữ văn sĩ Anh J.K. Rowling vừa gây bất ngờ cho các fan của bộ truyện Harry Potter khi tuyên bố sắp ra mắt cuốn truyện “hậu” Harry Potter nhân dịp Halloween.

Trên trang Pottermore, J.K. Rowling cho biết bà đã viết một câu chuyện khoảng 1.700 từ nói về cuộc đời cựu giáo sư của trường Hogwarts - Dolores Umbridge.

J.K. Rowling ra mat sach “hau” Harry Potter

Đây là nhân vật xuất hiện trong tập truyện Harry Potter thứ năm - Harry Potter and the Order of the Phoenix (Harry Potter và Mệnh lệnh Phượng hoàng) phát hành hồi năm 2003. Trong phiên bản điện ảnh của Harry Potter, diễn viên Imelda Staunton (ảnh) đã vào vai này.

Theo J.K. Rowling, Dolores Umbridge thích hợp với không khí Halloween vì trong bộ truyện Harry Potter đây là nhân vật phản diện, thích “hành hạ” học sinh và Dolores Umbridge cũng là người để lại nhiều ảnh hưởng với Harry Potter.

Trước cuốn truyện “ăn theo” này, J.K. Rowling cũng đã phát hành hai câu chuyện khác, trong đó có một truyện dài 1.500 từ ra mắt vào tháng 7 qua, nói về sự tái hợp của Harry Potter ở tuổi 33 với các bạn học Ron Weasley, Hermione Granger, Luna Lovegood và Neville Longbottom tại vòng Chung kết Quidditch thế giới.

Bên cạnh đó, nữ văn sĩ còn đang tích cực hoàn thành kịch bản cho một bộ phim “hậu truyện” Harry Potter có tựa đề Fantastic Beasts and Where to Find Them để kịp cho phim ra rạp vào tháng 11/2016.

H.NHU
(Theo IBTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI