Vừa hết hạn cách ly trở về nhà đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

08/04/2020 - 08:05

PNO - Tối 7/4, huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) “họp khẩn” để rà soát lộ trình ông H.V.L., do sau thời hạn cách ly, ông L. xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước mắt, lãnh đạo huyện Hướng Hóa yêu cầu các xã thống kê, khoanh vùng và có biện pháp cách ly tại nhà đối với những người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với ông H.V.L., chờ kết quả xét nghiệm khẳng định từ Viện Pasteur Nha Trang.

Thông tin này cũng được ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị - xác nhận. Ông Hùng cho biết, sau khi ông H.V.L. từ Lào trở về Việt Nam ngày 22/3, lực lượng chức năng đã đưa ông về cách ly tại khu cách ly khu vực thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh).

Tại đây, ông H.V.L. được lấy mẫu bệnh phẫm gửi vào Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm. Khi chưa có kết quả, sáng 6/4, ông L. hết thời hạn cách ly 14 ngày nên được cho về nhà. Chiều tối cùng ngày, mẫu bệnh phẩm của ông L. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kiểm tra Y tế  được thực hiện chặt  chẽ tại các cửa khẩu tuyến biên giới Việt -Lào trước ngày thực hiện lệnh tạm ngưng mọi hoạt động xuất nhâp cảnh
Kiểm tra y tế tại các cửa khẩu tuyến biên giới Việt - Lào 

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, ông H.V.L. cùng những người tiếp xúc trực tiếp với ông được đưa trở lại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly. 

“Mẫu xét nghiệm của ông H.V.L. tiếp tục được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, tại đây cho ra kết quả âm tính. Vì vậy chưa thể công bố ông L. mắc COVID-19. Viện Pasteur Nha Trang đang yêu cầu gửi huyết thanh của của ông L. để kiểm tra trước khi cho ra kết luận cuối cùng”, ông Đỗ Văn Hùng cho biết.

Trưa 6/4, ông L. cùng với 8 người khác được chứng nhận hết thời gian cách ly đã trở về nhà bằng xe khách. Trong 8 người này có 4 người trú ở xã Húc, 4 người còn lại trú tại các xã Tân Long, Tân Liên, Tân Hợp và thị trấn Lao Bảo, cùng thuộc huyện Hướng Hóa.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI