Huyện Củ Chi: Ôn lịch sử bằng hội thi sôi nổi

03/09/2018 - 07:00

PNO - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện Trung đội Nữ du kích Củ Chi vinh dự đón nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, hội thi được đông đảo hội viên phụ nữ quan tâm, cổ vũ.

Hội LHPN Huyện Củ Chi vừa tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử "Trung đội nữ du kích Củ Chi".

Hội thi nhằm ghi nhận tôn vinh những thành tích, chiến công và tri ân sự hy sinh anh dũng của các nữ du kích Củ Chi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí độc lập, tự chủ niềm tự hào, tự tôn dân tộc và đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” trong cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là thế hệ trẻ; tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thông qua hội thi, tiếp tục tuyên truyền phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam.

Huyen Cu Chi: On lich su bang hoi thi soi noi
Các đội tuyển trong vòng thi kiến thức
Huyen Cu Chi: On lich su bang hoi thi soi noi
Khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao của toàn hội thi
Huyen Cu Chi: On lich su bang hoi thi soi noi
Có những dì là nhân chứng lịch sử của Trung đội Nữ Du kích Củ Chi cũng  được Hội LHPN huyện về tham dự và cổ vũ cho hội thi.

Trải qua hai phần thi trắc nghiệm và thuyết trình, đơn vị Hội LHPN xã Phú Hòa Đông đã giành giải nhất toàn hội thi.

Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền của Hội LHPN huyện tổ chức nhằm chào mừng sự kiện Trung đội Nữ du kích Củ Chi vinh dự đón nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Cũng chí vì thế, ngay từ khi điễn ra tại các xã, thị trấn cho vòng đấu loại, hội thi đã được đông đảo hội viên phụ nữ quan tâm, cổ vũ. Riêng ngày thi cấp huyện đã thu hút hơn 300 cổ động viên tham dự cùng ôn kiến thức, truyền thống với tinh thần học hỏi đầy thân thiện và hữu nghị đã tạo ra một sân chơi sôi nổi và hào hứng.

Hạnh Chi – Thùy Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI