Huyện Bình Chánh, TP.HCM: Tiểu thương chợ Phú Lạc kêu cứu

25/11/2013 - 19:50

PNO - PN - Dù đã đặt cọc và được giao sạp nhưng mới đây, 14 tiểu thương kinh doanh ngành hàng may mặc, giày dép tại chợ Phú Lạc (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã bị lấy lại sạp khi mùa kinh doanh cuối năm đã cận kề.

edf40wrjww2tblPage:Content

Huyen Binh Chanh, TP.HCM: Tieu thuong cho Phu Lac keu cuu

 Chợ tạm Phú Lạc nằm bên cạnh chợ mới lúc đang xây dựng

Do chợ tự phát Phú Lạc không đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường…, UBND huyện Bình Chánh đã giao Công ty Cổ phần kinh doanh nhà Tân Đoàn Việt (Công ty Tân Đoàn Việt) đầu tư Dự án chợ - siêu thị Phong Phú.

Gửi đơn kêu cứu đến Báo Phụ Nữ, các tiểu thương phản ánh: họ đã ký hợp đồng đặt cọc 40% tổng số tiền thuê sạp trong 5 năm và được chủ đầu tư giao sạp. Nhưng chiều ngày 18/11, Công ty Tân Đoàn Việt lại yêu cầu họ bốc thăm. Nhiều tiểu thương cho biết, sau khi nhận sạp, họ đã đầu tư không ít tiền để sửa sang cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh. “Chúng tôi đặt cọc, làm hợp đồng đàng hoàng và đổ tiền sửa sang, giờ công ty lại tổ chức bốc thăm mà không hề đoái hoài đến quyền lợi của chúng tôi? Vì sao?”, tiểu thương Nguyễn Thành Quân bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, đại diện Phòng Kinh tế huyện Bình Chánh cho biết, phương án bốc thăm thuê sạp được lên kế hoạch ngay từ khi bắt đầu dự án này (năm 2007). “UBND huyện Bình Chánh đã họp và lấy ý kiến tiểu thương và mọi người đã đồng ý”, đại diện Phòng Kinh tế huyện Bình Chánh nói. Tuy nhiên, khi dự án sắp hoàn thành, chủ đầu tư lại không tổ chức bốc thăm như kế hoạch ban đầu mà lại cho tiểu thương tự chọn sạp theo tiêu chí đóng tiền trước được ưu tiên chọn vị trí trước.

Chính vì thế, UBND huyện Bình Chánh đã đề nghị Công ty Tân Đoàn Việt thương lượng với 14 tiểu thương nói trên để tổ chức bốc thăm như kế hoạch ban đầu. Vị đại diện Phòng Kinh tế huyện Bình Chánh khẳng định, việc bốc thăm nhằm đảm bảo sự công bằng cho tiểu thương. Việc ký hợp đồng đặt cọc thuê sạp giữa 14 tiểu thương và Công ty Tân Đoàn Việt là hợp đồng dân sự, nếu không thể thỏa thuận thì có thể nhờ tòa án giải quyết.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI