"Tự rèn luyện" để cuộc sống hạnh phúc hơn

10/08/2022 - 20:40

PNO - Ngày 10/8, Hội LHPN quận 11 phối hợp Ban Quản trị chùa Huê Lâm tổ chức chuyên đề “An cư kiết hạ” và truyền thông an toàn thực phẩm “Dinh dưỡng trong thực phẩm chay, cách chế biến, bảo quản an toàn thực phẩm”.

Hoạt động được tổ chức tại chùa Huê Lâm, thu hút hơn 100 hội viên, phụ nữ, nữ tu cùng tham gia. 

Truyền thông chuyên đề huyên đề “An cư kiết hạ” và truyền thông an toàn thực phẩm “Dinh dưỡng trong thực phẩm chay
Truyền thông chuyên đề “An cư kiết hạ” và “Dinh dưỡng trong thực phẩm chay" tại quận 11 

Ni Sư Thích Nữ Như Ngọc - Phó ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam - thông tin: “An cư kiết hạ là thời điểm chư Tăng, Ni dành trọn thời gian tu học và cũng là thời gian mà phật tử thực hiện các hoạt động phát tâm, chia sẻ với người khó khăn. Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng đều muốn hướng đến hạnh phúc. Để làm được điều này, mỗi người cần có ý thức, trách nhiệm rèn luyện và thực hành tính kỷ luật tự thân, hướng thiện, cải thiện năng lực tập trung, điềm đạm, sâu sắc, vững vàng, biết việc nên làm, không nên làm, bỏ những ý nghĩ cũng như hành động cực đoan…”

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TPHCM - chia sẻ: “Chúng ta cần duy trì chế độ ăn uống đủ chất và cân đối. Trong trường hợp ăn chay trường, nguy cơ bị thiếu hụt một số vi chất dinh dưỡng rất cao, do đó nên ưu tiên chọn đậu nành và các loại đậu đỗ để bổ sung dinh dưỡng. Thực phẩm được chọn phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nấu chín kỹ, ăn ngay sau khi chế biến, vì thực phẩm đã chế biến nếu để lâu sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng cũng như mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ưu tiên chế biến thức ăn tại nhà".

Đoàn Phật Tử Dâng Hoa Hữu Thiện trao tặng 100 triệu đồng và Đặc San Hoa Đàm trao tặng 50 triệu đồng đến Hội LHPN quận 11 để thực hiện các hoạt động chăm lo phụ nữ khó khăn và trẻ em mồ côi.
Các đơn vị trao tặng kinh phí cùng Hội LHPN Q.11 thực hiện các hoạt động chăm lo phụ nữ, trẻ em mồ côi.

Dịp này, Ni Trưởng Như Huệ vận động Đoàn phật tử Dâng hoa Hữu Thiện trao tặng 100 triệu đồng và Đặc San Hoa Đàm trao tặng 50 triệu đồng đến Hội LHPN quận 11 để thực hiện các hoạt động chăm lo phụ nữ khó khăn và trẻ em mồ côi.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI