Cần những cầu nối giữa Hội với phụ nữ địa phương

10/08/2022 - 10:00

PNO - Sáng 9/8, tại UBND P.12, Q.10, TP.HCM, cụm thi đua 2 trực thuộc Hội LHPN Q.10 (gồm các phường 1, 2, 9, 12, 13, 14, 15) tổ chức tọa đàm: “Xây dựng chi, tổ Hội vững mạnh; tổ chức Hội hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả”.

Dì Bùi Thị Tuyết Hương - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 3, khu phố 6, P.12 - khẳng định: “Chăm lo cho phụ nữ và trẻ em phải đi đôi với bảo vệ. Vấn nạn bạo hành, xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em vẫn luôn nhức nhối. Ở góc độ Hội Phụ nữ, chúng ta phòng là chính, nhưng nếu sự việc đáng tiếc đã xảy ra thì cần lên tiếng mạnh mẽ để được giải quyết đến nơi đến chốn, bảo vệ nạn nhân đến cùng. Tại các chi, tổ Hội, việc tuyên truyền về vấn đề này phải đổi mới từng ngày, kết hợp tuyên truyền miệng với các buổi hướng dẫn kỹ năng tự vệ, sân khấu hóa, khuyến khích chị em mạnh dạn lên tiếng. Nếu mình là nạn nhân hãy lên tiếng để được chăm lo, bảo vệ. Nếu chứng kiến hàng xóm, đồng nghiệp hay ai đó bị bạo hành, bị quấy rối thì tố giác tội phạm để nạn nhân biết rằng họ không đơn độc”. 

Cũng theo dì Hương, để tổ chức Hội mạnh cần có nhiều hội viên nòng cốt giỏi, lực lượng này giống như cây cầu kết nối cán bộ Hội với phụ nữ địa phương. Với quan niệm đó, trong sinh hoạt chi Hội, dì luôn chú ý quan sát, lắng nghe xem chị em nào có vốn kiến thức phong phú về nữ công gia chánh, luật pháp, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, giỏi giao tiếp để vận động họ làm cầu nối cho mình. 

Dì Bùi Thị Tuyết Hương - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 3, khu phố 6, P.12, Q.10 - nói về xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt và bảo vệ phụ nữ, trẻ em
Dì Bùi Thị Tuyết Hương - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 3, khu phố 6, P.12, Q.10 - nói về xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt và bảo vệ phụ nữ, trẻ em

Cùng chung suy nghĩ, dì Bùi Ngọc Lan - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 2, khu phố 3, P.12 - cho rằng: “Để Hội mạnh và hoạt động chuyên nghiệp cần những con người chuyên nghiệp, nói được làm được. Hiện nay công nghệ thông tin phát triển nên việc đào tạo trực tuyến và các lớp hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Hội cần được đẩy mạnh hơn”. Tại khu phố của dì Lan có chung cư Hà Đô. Cũng như những chung cư khác, việc xây dựng tổ chức Hội ở đây không dễ dàng vì cư dân phần lớn còn trẻ, chỉ lo làm ăn kinh tế. Để xây dựng và duy trì hoạt động, chi hội đã phân công cán bộ tiếp cận cư dân vào thời điểm thích hợp, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tư vấn tâm lý… 

Trong thời gian qua, các đơn vị thuộc cụm thi đua 2 đã vận động ngày càng nhiều phụ nữ dân tộc - tôn giáo tham gia phong trào Hội thông qua các chương trình an sinh xã hội, giao lưu ẩm thực; tạo điều kiện để chị em được mua hàng giảm giá; hội thi, hội diễn... Cụm đã thành lập mới Tổ hội Phụ nữ chung cư Nguyễn Tri Phương (P.14) với 25 hội viên, ra mắt Tổ Phụ nữ chung cư Đào Duy Từ (P.14) với 29 thành viên. Hoạt động của các chi, tổ Hội cùng khởi sắc. Tính chung toàn cụm trong sáu tháng đầu năm 2022 đã thu hút thêm được 711 hội viên, góp phần nâng tổng số hội viên phụ nữ toàn Q.10 lên 36.824 chị. 

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các dì, các chị, bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN Q.10 - cho biết thời gian tới, Hội LHPN Q.10 sẽ tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em, các lớp bồi dưỡng sử dụng điện thoại thông minh - mạng xã hội vào công tác Hội cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Chủ tịch Hội LHPN Q.10 nhắn nhủ các dì, các chị thường xuyên cập nhật thông tin thời sự, xã hội trên báo, trang điện tử của chính quyền thành phố và Trung ương để kịp thời chia sẻ cho chị em hội viên. 

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI