Hướng dẫn cán bộ Hội kết nối dịch vụ chăm lo người yếu thế

14/11/2020 - 12:00

PNO - Tối 13/11, Hội LHPN Q.8 phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Ánh Dương tổ chức truyền thông "Nâng cao hiệu quả công tác xã hội với đối tượng yếu thế".

Chương trình thuộc khuôn khổ đề án "Phát triển nghề công tác xã hội" đã thu hút hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, lực lượng tuyên truyền viên thuộc 16 phường trên địa bàn Q.8.

Theo báo cáo viên, chính cán bộ Hội là người trực tiếp tiếp cận, kết nối và chăm lo người yếu thế ngay tại cộng đồng.
Theo báo cáo viên, chính cán bộ Hội là người trực tiếp tiếp cận, kết nối và chăm lo người yếu thế ngay tại cộng đồng.

Theo báo cáo viên Phạm Thị Ý Niệm, Trung tâm Công tác xã hội Ánh Dương, cùng với việc đảm bảo quyền con người dành cho các đối tượng yếu thế trong xã hội như người dân tộc thiểu số, phụ nữ, trẻ em... các đối tượng là người khuyết tật, người cao tuổi, người nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS... cũng được pháp luật Việt Nam bảo vệ bằng nhiều quy định mang tính nhân văn. Nắm rõ đối tượng yêu thế, biết nhu cầu của từng nhóm người trong xã hội, cán cán bộ, hội viên sẽ dễ dàng hơn trong góp tay cùng cộng đồng chăm lo cho họ như chủ trương chung của Đảng và nhà nước ta.

Để giúp các cán bộ Hội đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết hỗ trợ người yếu thế, báo cáo viên đã giới thiệu cách thức kết nối dịch vụ; thông tin thêm về các chính sách, văn bản luật, các đối tượng xã hội được áp dụng trong dịch vụ hỗ trợ của Trung tâm Ánh Dương trên địa bàn Q.8 nói riêng và TPHCM nói chung.

Đinh Tiên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI