Hung thủ bị tâm thần trong vụ thảm sát 7 người ở Gia Lai

08/12/2015 - 14:22

PNO - Hung thủ thủ gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết, 3 người bị thương gây rúng động dư luận tại Gia Lai trong thời gian qua bị tâm thần. 

Ngày 8/12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Vũ Văn Đản (1976, huyện Chư Prông, Gia Lai) - đối tượng gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết, 3 người bị thương vào ngày 23/8 làm rúng động dư luận thời gian qua.

Hung thu bi tam than trong vu tham sat 7 nguoi o Gia Lai
Đối tượng Vũ Văn Đản tại cơ quan công an.

Kết luận từ Hội đồng Giám định Pháp y Tâm thần cho biết: Trước khi gây án, bị can Vũ Văn Đản có rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong và sau khi gây án và hiện tại, bị can rối loạn tâm thần với ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Đồng thời, Vũ Văn Đản trong quá trình giám định đã có một số triệu chứng và hội chứng bệnh lý như: hội chứng suy nhược thần kinh, có rối loạn tư duy, biểu hiện bất thường, nói nhiều điều không liên quan, rối loạn tri giác, rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi, nhân cách có biến đổi.

Hung thu bi tam than trong vu tham sat 7 nguoi o Gia Lai
Hiện trường vụ thảm sát.

Với kết quả giám định đó, bị can Vũ Văn Đản mắc bệnh tâm thần nhưng chưa đến mức mất hẳn khả năng nhận thức, mà chỉ hạn chế khả năng nhận thức, nên vẫn sẽ bị xử lý hình sự về tội “Giết người”.

Tuy nhiên, bị can được áp dụng tình tiết giảm nhẹ "Người phạm tội là người có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình".

Hung thu bi tam than trong vu tham sat 7 nguoi o Gia Lai
Quan tài thảm khóc sau vụ thảm sát.

Theo thông tin trước đó, Khoảng 16 giờ ngày 23.8, tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, H.Chư Prông (Gia Lai) xảy ra một vụ thảm sát khiến 4 người chết tại chỗ, 3 người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng trên là Vũ Văn Đản (40 tuổi), trú cùng thôn, trong lúc nóng giận đã cầm dao tìm chém vợ và con nhưng không tìm được nên đã quay ra chém cả nhà người em trai ruột là bà Nguyễn Thị Liên (1974), ông Đặng Đình Vấn (1958), chị Lê Thị Thơm (1982, trú cùng thôn) và cháu Vũ Thị Vân (2006, con gái chị Thơm)

Bên cạnh đó Đản còn gây thương tích cho 3 người khác là anh Vũ Văn Tuyên (1984), anh Vũ Công Doanh (1983) và bà Nguyễn Thị Minh (1963

Bị can đã bị bắt cách nơi gây án 3km khi đang lẩn trốn trong một rẫy cà phê.

Công Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI