HUFO đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

29/07/2014 - 18:14

PNO - PNO - Ngày 29/7, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM (HUFO) tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Đảng và Nhà nước trao tặng.

edf40wrjww2tblPage:Content

HUFO don nhan Huan chuong Lao dong hang nhat

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng (bìa trái) trao Huân chương Lao động hạng nhất cho HUFO.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HUFO Lê Hưng Quốc cho biết, trong 25 năm qua, HUFO đã không ngừng phát triển, trưởng thành, từ một vài hội hữu nghị ban đầu, nay đã có 30 hội hữu nghị thành viên cùng với hàng trăm chi hội, góp phần to lớn vào sự phong phú, đa dạng, hiệu quả của hoạt động ngoại giao nhân dân.

Trong 25 năm qua, HUFO luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo trong việc triển khai, thực hiện chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong hoạt động hữu nghị nhân dân, thể hiện sinh động đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, chủ trương đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế của Đảng và Nhà nước ta qua việc tổ chức tốt các sự kiện chính trị - ngoại giao, giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế với sự gắn kết chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại TP, phục vụ thiết thực quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Cụ thể, HUFO đã phối hợp với các cơ quan ban ngành, đối tác Việt Nam vận động các tầng lớp nhân dân TP, các tổng lãnh sự quán, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài,.. đóng góp, ủng hộ các chương trình xã hội, nhân đạo, từ thiện. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua (2009 - 2013), HUFO đã phối hợp vận động được gần 140 triệu USD cho công tác xã hội - từ thiện, xóa đói giảm nghèo…

Dịp này, HUFO đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước ký tặng. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân của HUFO; Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cũng trao tặng kỷ niệm chương cho 20 cá nhân của HUFO. Ban Thường vụ Thành ủy cũng trao tặng bức trướng cho HUFO với nội dung: “Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM chủ động, sáng tạo, vì sự nghiệp hòa bình, hữu nghị, hội nhập và phát triển”.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu