Huấn “hoa hồng” đổi sang “tặng sách”: Cục Xuất bản vẫn quyết xử lý

28/04/2020 - 12:00

PNO - Khi Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết sẽ xử lý “sách” của Huấn “hoa hồng”, "tác giả" này liền chuyển sang hình thức bán khoá học online đi kèm “tặng sách”.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết sau khi gửi văn bản yêu cầu rà soát vụ “bán sách” của Huấn “hoa hồng” (Bùi Xuân Huấn) đến Sở Thông tin và Truyền thông của 63 tỉnh thành, cục đang đợi các địa phương báo cáo để có hướng xử lý. Về việc Huấn không còn bán mà chuyển sang tặng “sách”, cục khẳng định, vẫn sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, ông Nguyễn Nguyên cho biết 2 “cuốn sách” Bí kíp kinh doanh online  Đệ nhất kiếm tiền mà Huấn “hoa hồng” rao bán là của Nhà xuất bản (NXB) SG, thực chất NXB này không có thật. Vì Huấn "hoa hồng" thực hiện hành vi rao bán “sách” trên Facebook nên Cục Xuất bản, In và Phát hành sẽ phối hợp với Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử xử lý vụ việc.

2 cuốn “sách” không có giấy phép xuất bản của Huấn được rao bán với giá 799.000 đồng. Sau khi mua về, một số bạn đọc lên tiếng về việc nội dung “sách” nhiều lỗi chính tả, sai ngữ pháp.

Huấn hoa hồng và 2 cuốn sách dạy làm giàu.
Huấn "hoa hồng" và 2 "cuốn sách" dạy làm giàu.

Ngay sau khi Cục Xuất bản thông tin cho biết sẽ xử lý vụ việc, Huấn tiếp tục livestream trên trang cá nhân cho rằng vì giàu nên bị ghét, không cho bán thì sẽ chuyển sang hình thức tặng. Gã giang hồ mạng cho biết, nếu ai mua khoá học online thì Huấn sẽ tặng “sách”, hoặc chỉ cần mua hàng mà thích đọc thì sẽ được tặng. Ngoài ra, Huấn “hoa hồng” cho biết nếu có nhu cầu mua cứ liên hệ.

Trên mạng xã hội, chẳng ai xa lạ với các màn livestream văng tục, chửi bậy của Huấn “hoa hồng”. Thời gian gần đây, Huấn còn livestream tư vấn tâm lý cho người dùng mạng, hầu hết là giới trẻ về mọi vấn đề từ tình dục, đua xe, tiêm chích ma tuý, dạy cách kiếm tiền... Video nào cũng thu hút vài chục ngàn người xem trực tiếp và bình luận. Fanpage của Huấn đang thu hút hơn 800.000 lượt người theo dõi, hàng triệu người xem lại video - con số cho thấy sức ảnh hưởng của gã giang hồ với mạng xã hội là không nhỏ.

Trong đoạn video chia sẻ về 2 “cuốn sách” tâm huyết, Huấn “hoa hồng” khẳng định đây là thành quả của quá trình làm việc nghiêm túc, thành công mà chẳng cần phải nói nhiều vì “Việt Nam ai cũng biết tôi là người livestream đầu tiên”. Dù đầy lỗi, Huấn cho biết sách bán rất chạy và chỉ còn vài cuốn, chưa kịp in.

“Sách” của Huấn “hoa hồng” kém chất lượng là điều không quá bất ngờ, nhưng với một sản phẩm kém chất lượng được bán với giá trên trời, vẫn có người mua mới là điều đáng nói. Huấn “hoa hồng” phù phép cho 2 bản thảo thành sản phẩm của một NSX “ma” nhưng cộng đồng người mua sách của anh ta không có bất kỳ nghi ngờ nào. Một sự nhẹ dạ đến mức báo động của người tiêu dùng.

Đầu tháng 3/2020, Huấn “hoa hồng” bị Công an TP Lào Cai bắt vào trại cai nghiện vì dương tính với ma tuý. Đây là lần thứ 2, Huấn bị bắt cai nghiện, lần đầu vào tháng 9/2019.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI