Hộp thư bạn đọc Báo Phụ Nữ TPHCM

05/07/2021 - 07:27

PNO - Báo Phụ nữ TPHCM nhận được đơn thư của bạn đọc và đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền.

Báo Phụ Nữ TPHCM nhận được đơn thư của bạn đọc và đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết như sau:

- Bà Nguyễn Trần Thị Ý Nhi, ngụ số 128 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận, yêu cầu xử lý hành vi có dấu hiệu hình sự. Đơn được chuyển đến Trưởng Công an Q.Phú Nhuận.
- Bà Nguyễn Thị Điểm, ngụ ấp Hòa Đông, xã Thạnh Hòa, H.Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, có đơn yêu cầu thi hành án. Đơn được chuyển đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh Tiền Giang.
- Bà Lê Thị Nho, ngụ P.11, Q.11, khiếu nại về việc thu tiền học không hợp lý. Đơn được chuyển đến Phòng Giáo dục - Đào tạo Q.11.
- Tập thể người dân ngụ xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh tố cáo sai phạm của cán bộ. Đơn được chuyển đến Bí thư Huyện ủy H.Bình Chánh.
- Bà Nguyễn Thị Xuân, ngụ 317/37 khu phố 9, P.Phú Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, khiếu nại bản án số 83/2020/DSPT ngày 19/5/2020 của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương. Đơn được chuyển đến Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM.
- Bà Lê Thị Thu Đông, ngụ ấp 3, xã Phú Thạnh, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, khiếu nại những vấn đề liên quan đến hộ tịch. Đơn được chuyển đến Chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Báo Phụ Nữ TPHCM cũng nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng cho bạn đọc như sau:

- Đơn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc vụ cháu bé tâm thần bị hiếp dâm của bà Võ Thị Đào (ấp 2, xã Hưng Long, H.Bình Chánh) được Hội LHPN TPHCM trả lời như sau: Ngày 18/6/2020, Viện kiểm sát nhân dân H.Bình Chánh đã có văn bản phúc đáp đến Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố cho biết, hiện Viện kiểm sát nhân dân và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh đang xem xét lại vụ việc.
- Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Q.9 trả lời đơn của bà Trần Thị Bích Liên (số 53 đường 3, P.Phước Bình, Q.9) như sau: Cho đến nay bà Liên vẫn chưa nộp hồ sơ như đã hướng dẫn. Ngày 12/11/2020, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Q.9 tiếp tục mời bà Liên đến để hướng dẫn và đề nghị bà cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc sử dụng nhà để Đội Quản lý nhà tham mưu và sớm có báo cáo xin ý kiến Sở Xây dựng đối với đề nghị của bà.
- UBND Q.9 trả lời đơn kiến nghị về việc tách thửa đất tại P.Phước Long A, Q.9 của ông Phạm Kim Chung và bà Tống Thị Kim Oanh: Ngày 28/9/2020 UBND Q.9 ban hành văn bản số 3394/UBND-TNMT trả lời đơn cho ông Chung, bà Oanh. Theo đó, ngày 9/9/2020, UBND TPHCM đã có Thông báo số 694/TB-VP về kết luận của Phó chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan tại buổi họp về tình hình thực hiện Quyết định số 60/2017/QĐ-UBND ngày 5/12/2017 của UBND thành phố quy định diện tích tối thiểu được tách thửa trong đó có nội dung: về vướng mắc liên quan đến khu vực quy hoạch có chức năng đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới, giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương hướng dẫn UBND quận, huyện rà soát, đánh giá tình hình thực hiện theo quy hoạch được duyệt thực hiện theo nội dung chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 242/TB-VP ngày 8/4/2020, để có hướng xử lý cụ thể. Như vậy, sau khi có hướng dẫn cụ thể của các cơ quan chức năng, UBND Q.9 sẽ xem xét giải quyết hồ sơ tách thửa đất cho ông Chung và bà Oanh. 
 

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu