Hơn 80.000 người tham gia chiến dịch Giờ Trái đất và kết nối gần 200 quốc gia trên thế giới

26/03/2022 - 20:13

PNO - Sau 2 năm không thực hiện trực tiếp, sự kiện tắt đèn tối 26/3 đã nhận được sự quan tâm của hơn 80.000 tình nguyện viên từ mọi miền tổ quốc.

Tối 26/3, Thành đoàn TPHCM phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Đêm sự kiện tắt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với chủ đề “Shape Our Future - Kiến tạo tương lai của chúng ta”.

Đêm sự kiện tắt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với chủ đề “Shape Our Future - Kiến tạo tương lai của chúng ta”
Đêm sự kiện tắt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 mang chủ đề “Shape Our Future - Kiến tạo tương lai của chúng ta”

Chương trình đã thu hút hàng ngàn tình nguyện viên có mặt tại điểm cầu chính Nhà văn hóa Thanh Niên và hơn 80.000 tình nguyện viên tham gia, theo dõi sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua livestream trực tiếp chương trình qua trang Giờ Trái Đất Việt Nam, trên Báo Sài Gòn Giải Phóng online và các nền tảng mạng xã hội của Báo Sài Gòn Giải Phóng, với sự tham dự của đại sứ chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 - hoa hậu H'Hen Niê.

Tại sự kiện tắt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, Ban tổ chức chương trình cũng song song kết nối trực tiếp hoạt động hưởng ứng tắt điện 1 giờ cùng hàng ngàn tình nguyện viên của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và hàng triệu tình nguyện viên của hơn 5.000 thành phố của gần 200 quốc gia trên thế giới.

Các tình nguyện viên đã sẵn sàng cho sự kiện tối nay tại Nhà văn hoá Thanh Niên
Các tình nguyện viên đã sẵn sàng cho sự kiện tối nay tại Nhà văn hóa Thanh Niên

Thanh Trúc - sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành - chia sẻ: "Đây là lần đầu tôi tham gia chương trình sự kiện tắt điện giờ trái đất với quy mô lớn như vậy, lớp tôi cũng có hơn 30 bạn tham gia. Tôi thấy đây là hành động rất thiết thực, dù chỉ tắt điện 1 giờ đồng hồ, nhưng sẽ giúp cải thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể".

Trong chương trình, hàng trăm tình nguyện viên dự án “Vũ điệu hành động Xanh” đã đem đến những vũ điệu hết sức sôi động trên nền các bài hát Việt Nam những chuyến đi, Together in this Việt Nam ơi để góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều bạn trẻ, các tình nguyện viên và cộng đồng người dân trên toàn cầu.

Ban đầu, khởi điểm chỉ có nước Úc thực hiện vào năm 2007, đến nay, chiến dịch Giờ Trái đất đã được hưởng ứng tổ chức tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 2 tỷ lượt người tham gia. Đặc biệt, năm 2018, chiến dịch còn nhận được sự hưởng ứng từ khu vực Trạm Không gian quốc tế.

Tham gia chiến dịch Giờ Trái đất từ năm 2009, đến nay, Việt Nam đã vươn lên đứng ở vị trí top 10 nước có các dự án cải thiện chất lượng môi trường sáng tạo và hiệu quả nhất.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, sáng ngày 26/3/2022, giải chạy Bước chân xanh đã thu hút sự tham gia của 1.500 tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI