Hơn 500 người đồng diễn Yoga tại Đồng Tháp

28/06/2023 - 10:23

PNO - Đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga và Hội nghị hợp tác thương mại - đầu tư giữa Ấn Độ với tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 28/6, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức Ngày Quốc tế Yoga với chủ đề "Một thế giới một sức khỏe chung" tại công viên Văn Miếu (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Sự kiện có sự tham gia đồng diễn của hơn 500 người đến từ các câu lạc bộ Yoga, đơn vị trường học và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn cùng khoảng 100 chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Ấn Độ.

Hơn 500 người đồng diễn Yoga tại Đồng Tháp ngày 28/6
Hơn 500 người đồng diễn Yoga tại Đồng Tháp ngày 28/6

 

Đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga (21/6) và Hội nghị hợp tác thương mại - đầu tư giữa Ấn Độ với tỉnh Đồng Tháp (diễn ra từ 27/6 đến 29/6).

Được biết, đây là lần thứ 2, tỉnh Đồng Tháp tổ chức sự kiện này. Ngày Hội Yoga là hoạt động đối ngoại nhân dân quan trọng nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ. Đồng thời, khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân.

Sự kiện cũng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư và hình ảnh năng động, mến khách của người dân "Đất sen hồng" đến với du khách trong nước và quốc tế.

Hội Yoga là hoạt động đối ngoại nhân dân quan trọng nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ
Ngày hội Yoga là hoạt động đối ngoại nhân dân quan trọng nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ

 

Theo ông Nguyễn Phước Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, năm 2023, chủ đề Yoga là "Một thế giới, một sức khỏe chung", đây là thông điệp hướng đến một hành tinh khỏe mạnh, làm sâu sắc thêm mối liên kết của nhân loại sau những biến động của thế giới, đặc biệt là đại dịch COVID-19. Văn hóa Yoga đang dần được lan tỏa tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam và đặc biệt là tỉnh Đồng Tháp, nơi tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần đầu tiên năm 2022.

"Một năm nhìn lại, trên địa bàn tỉnh đã phát triển nhiều câu lạc bộ, nhóm tập Yoga ở nhiều độ tuổi, đối tượng, đặc biệt còn thu hút anh chị em cán bộ, công chức, người lao động, nhân viên văn phòng luyện tập tăng cường sức khỏe, thẩm mỹ và còn phát huy trí tuệ, khả năng tập trung, sáng tạo trong công việc", Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết.

Đông Phong - Huỳnh Trọng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI