Hơn 100 nữ sinh đã được giải thoát trong vụ bắt cóc ở Nigeria

17/04/2014 - 07:12

PNO - PNO – Nguồn tin quân đội Nigeria cho biết chỉ còn tám trong số 129 nữ sinh bị bắt cóc trong tuần này bởi các chiến binh Boko Haram còn được coi là “mất tích”, 121 em đã được giải thoát.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hon 100 nu sinh da duoc giai thoat trong vu bat coc o Nigeria

Phiến quân Boko Haram tại Nigeria - Ảnh: Getty Images 

Một trong những kẻ tấn công đã bị bắt giữ , và một hoạt động tìm kiếm cứu hộ của quân đội đang được tiến hành để "đảm bảo an toàn cho các học sinh còn lại”, Thiếu tướng Chris Olukolade cho biết hôm 16/4.

Hiện báo chí vẫn chưa biết các nữ sinh đã được giải thoát ra sao.

Boko Haram, những kẻ tiến hành vụ bắt cóc, là nhóm chiến binh Hồi giáo đã tiến hành một loạt chiến dịch bạo lực ở Đông Bắc Nigeria, đặc biệt là tại các bang Borno, Yobe và Adamawa.

Trước đó, các đội đội giữ gìn an ninh và tình nguyện viên đã hỗ trợ tìm kiếm gần thị trấn Chibok Đông Bắc Nigeria, nơi những người đàn ông trang bị vũ khí đã tấn công ký túc xá của trường, lùa các nữ sinh len các xe buýt, xe tải, và chở đi trong sự áp tải của các xe máy.

Đầu tháng Ba, chính quyền bang Borno đóng cửa toàn bộ 85 trường trung học trong bang và gửi trả hơn 120.000 học sinh về nhà sau các cuộc tấn công ngày càng tăng của Boko Haram.

Một tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan - người đã ra lệnh lực lượng an ninh "triển khai nỗ lực tối đa" để giải cứu các bé gái và hoan nghênh tin giải cứu báo chí đã đưa.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi thả các bé gái "ngay lập tức’, ông Ban “báo động sâu sắc về sự gia tăng tần số và sự tàn bạo của các cuộc tấn công" đối với các trường ở miền Bắc Nigeria .


CẨM HÀ (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi