Hơn 100 nhà khoa học bàn về nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng toán học

04/08/2023 - 11:24

PNO - Trong 2 ngày 3/8 và 4/8/2023, Trường đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức workshop về “Nghiên cứu, Giảng dạy và Ứng dụng toán học” (tên tiếng Anh: Workshop on Mathematical Research, Education and Applications, viết tắt là WMREA - NTTU 2023).

Buổi workshop được thực hiện với sự hỗ trợ kết nối của Hội Toán học Việt Nam, Viện Toán học Việt Nam, Viện Nghiên cứu cao cấp về toán, Trường đại học Kinh tế - Luật, Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM và Trường ĐH Mahidol (Thái Lan).

Các đại biểu tham gia workshop “Nghiên cứu, Giảng dạy, và Ứng dụng toán học” - Ảnh: NTTU
Các đại biểu tham gia workshop “Nghiên cứu, Giảng dạy, và Ứng dụng toán học” - Ảnh: NTTU

Chương trình được tổ chức với mục đích tạo ra một diễn đàn giúp các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực toán học, các cán bộ giảng viên báo cáo, giới thiệu, trao đổi, thảo luận những hướng nghiên cứu mới trong toán học ứng dụng trong giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu. Sẽ có 24 bài báo cáo tham luận trong chuỗi workshop, trong đó, 16 báo cáo tham luận về toán học lý thuyết bao gồm: lý thuyết vành, module, lý thuyết Lie, lý thuyết ma trận và đại số máy tính. 8 báo cáo về toán học ứng dụng để phân tích các sự kiện trong y học (trong đó có đề cập đến COVID-19), sinh học, ngân hàng chứng khoán cũng như phân tích về tăng trưởng kinh tế theo đầu tư kỹ thuật.

Một chuyên gia đang báo cáo tham luận của mình tại workshop - Ảnh: NTTU
Một chuyên gia đang báo cáo tham luận của mình tại workshop - Ảnh: NTTU

Chương trình đón tiếp gần 100 đại biểu là các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Trong số họ là các nhà toán học đầu ngành ở Việt Nam và một số quốc gia khác trong khu vực. Nổi bật là sự tham gia và trình bày báo cáo của GS.TS. Nguyễn Hữu Dư - nhà toán học nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, nguyên Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, nguyên Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; GS.TS Arihant Jain và GS.TS Sapna Jain - những chuyên gia hàng đầu về toán học và ứng dụng đến từ Ấn Độ, đương nhiệm Trưởng ban biên tập hai tạp chí quốc tế uy tín “Journal of Algebra and Applied Mathematics (JAAM)” và “Journal of Analysis and Applications (JAA)” thuộc hệ thống Scopus. Nhiều nhà toán học hàng đầu của Việt Nam và các nước trong khu vực như Thái lan, Indonesia cũng nhận lời mời tham dự và đọc báo cáo tại hội nghị.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự tham dự của bà Nguyễn Mai Lan - Chủ tịch hội đồng trường; TS. Nguyễn Văn Lượng - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó chủ tịch hội đồng trường; TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Trần Thị Hồng - Phó hiệu trưởng; cùng các thầy cô là trưởng phó khoa các đơn vị, các báo cáo viên tham dự và trình bày tham luận.

Nội dung workshop hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ phát triển năng lực chuyên môn, công tác giảng dạy, và định hướng mới trong các nghiên cứu toán học và ứng dụng, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tại các cơ sở giáo dục nói chung và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói riêng. Đồng thời đây cũng là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về uy tín, và năng lực của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, mở rộng những cơ hội hợp tác trong tương lai góp phần nâng cao vị thế khoa học của ĐH Nguyễn Tất Thành trên trường quốc tế.

Hoàng Châu

Nguồn: NTTU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI