Hơn 10 triệu người chạy bộ cổ vũ lối sống năng động và lành mạnh trên khắp cả nước

18/04/2017 - 10:00

PNO - Chất lượng cuộc sống đối với người thành thị không còn chỉ là tài chính, tiện nghi mà còn là một lối sống năng động và lành mạnh.

Vì thế, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân diễn ra trên khắp cả nước vừa qua, đã tạo cơ hội cho những người dân thành thị có cơ hội vận động, rèn luyện về mặt thể chất cũng như chung tay lan tỏa lối sống năng động  và lành mạnh.

Chạy bộ để thay đổi nhận thức cộng đồng

Ngày chạy Olympic là một hoạt động thường niên, với quy mô toàn quốc nhằm nâng cao ý thức của chúng ta về vai trò, ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Năm nay, một trong những đơn vị đồng hành là Herbalife cũng tham gia chạy với tổng số lượng vào khoảng 8.000 người, riêng tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) và khu vực đường Tân Trào, quận 7, TP.HCM cũng đã có hơn 2.000 người tại mỗi thành phố.

Hon 10 trieu nguoi chay bo co vu loi song nang dong va lanh manh tren khap ca nuoc
Người dân tại TP.HCM hứng khởi trước khi tham gia vào đường chạy

Có mặt từ sáng sớm, bạn Ngọc Tâm (35 tuổi, TP.HCM) chia sẻ ngay trước khi bắt đầu chạy: “Mình rất phấn khởi khi tham gia chạy bộ vì bản thân mình ngày thường không thường tập thể dục mặc dù mình biết tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mình. Đây là cơ hội để mình tạo hứng thú cho chính mình đối với việc tập luyện thể thao.” Sau khi kết thúc đường chạy, bạn Ánh Nguyệt (nhân viên văn phòng, Hà Nội) cũng hào hứng chia sẻ: “Tuy rằng chạy mệt nhưng tinh thần rất sảng khoái. Mình thấy nhiều nhân viên văn phòng như mình không luyện tập thể thao, vì vậy, mình muốn tham gia hoạt động này để kêu gọi mọi người cùng tập luyện thể thao tăng cường sức khỏe”.

Có thể nói, đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với những người sống ở thành thị, giúp nâng cao nhận thức của mọi người về giá trị của vận động thể thao cũng như tạo bước đệm cho một lối sống năng động, lành mạnh sau này. Bên cạnh đó, Ngày chạy Olympic còn tạo nên một sân chơi để gắn kết cộng đồng về cả phương diện sức khỏe lẫn tinh thần.

Chung tay vì lối sống năng động và lành mạnh

Không chỉ riêng TP.HCM, hoạt động này được thực hiện trên toàn quốc từ ngày 19/3 và đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ nhiều cá nhân, tổ chức khắp cả nước,trong đó có Herbalife Việt Nam – nhà tài trợ  trong suốt 2 năm qua.

Ông Phạm Tường Huy - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam cho biết. “Chúng tôi đồng hành cùng Ngày chạy Olympic 2017 vì sự kiện này hoàn toàn phù hợp với triết lý về lối sống năng động và lành mạnh của Herbalife nhằm khuyến khích mọi người nỗ lực cải thiện sức khỏe ngày càng tốt hơn. Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác cùng Ủy ban Olympic Việt Nam để tuyên truyền tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày, cũng như hoạt động thể chất cho mọi đối tượng người dân, từ thành thị đến nông thôn”.

Hon 10 trieu nguoi chay bo co vu loi song nang dong va lanh manh tren khap ca nuoc
Ông Phạm Tường Huy (thứ ba từ phải qua) cùng các nhà tài trợ khác nhận hoa của Ban tổ chức

Tại Hà Nội, còn có sự tham gia của các vận động viên (VĐV) như Nguyễn Mai Phương, Quách Thị Lan… Ngày chạy Olympic thu hút được hơn 10 triệu người tham dự so với con số 7 triệu năm 2016, đây là một minh chứng cho sự lan tỏa của tinh thần tập luyện vì sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân tại các thành phố lớn nói chung.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh đáng nhớ tại chuỗi sự kiện tại các thành phố lớn:

Hon 10 trieu nguoi chay bo co vu loi song nang dong va lanh manh tren khap ca nuoc
Tại TP.HCM, khu vực Tân Trào, quận 7 trở nên sôi nổi với đoàn chạy bộ hơn 4000 người
Hon 10 trieu nguoi chay bo co vu loi song nang dong va lanh manh tren khap ca nuoc
Tại Hà Nội, sự xuất hiện của hai VĐV Quách Thị Lan (trái) và Nguyễn Mai Phương với vẻ ngoài khỏe khoắn đã thu hút sự chú ý của mọi người

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017 đã khép lại một cách thành công tốt đẹp  với sự hưởng ứng nồng nhiệt của đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp. Với ý nghĩa thiết thực, chương trình này đã tạo ra tác động tích cực và truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là người dân thành thị  về lối sống năng động và lành mạnh.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI