Hôm nay, Bắc Giang dự kiến hoàn thành tiêm 150.000 liều vắc xin

05/06/2021 - 15:15

PNO - Dự kiến trong ngày 5/6, Bắc Giang sẽ tiêm xong 150.000 liều vắc xin, vượt trước 2 ngày so với kế hoạch.

 

Bắc Giang dự kiến hoàn thành tiêm 150.000 liều vắc xin trong hôm nay, vượt kế hoạch trước 2 ngày
Bắc Giang dự kiến hoàn thành tiêm 150.000 liều vắc xin trong hôm nay, vượt kế hoạch trước 2 ngày (ảnh minh họa)

Thông tin từ tình hình dịch của Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt (Bộ Y tế) nhận định, dịch bệnh đã được gom lại và chủ yếu ở địa bàn huyện Việt Yên. Ngoài ra các trường hợp truy xét trong cộng đồng cũng đã giảm rất nhiều. "Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới tình hình dịch của Bắc Giang sẽ lắng xuống", Thứ trưởng nói.

Hiện nay, Bắc Giang ghi nhận khoảng 3.000 ca. Trong đó số bệnh nhân nặng theo thống kê tại 2 đơn vị Bệnh viện Phổi và Bệnh viện đa khoa Bắc Giang là 50 ca, với các mức độ từ nặng đến nặng vừa và rất nặng, 2 bệnh nhân phải sử dụng máy thở nhân tạo (ECMO).

Trong thời gian tới, để khống chế dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, thứ nhất, tỉnh Bắc Giang cần tiếp tục thực hiện việc giám sát dịch tễ một cách chặt chẽ thông qua các xét nghiệm để phát hiện một cách nhanh nhất và tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly cũng như thu dung, điều trị các bệnh nhân COVID- 19.

Thứ hai, tỉnh Bắc Giang cũng đã có kế hoạch giãn cách vùng “rốn dịch” ở trong các thôn, xóm của huyện Việt Yên ra bên ngoài để giảm mật độ.

Vấn đề thứ ba hết sức quan trọng đó là việc đưa các đơn vị vào sản xuất trở lại. Phải đảm bảo công nhân đi vào sản xuất an toàn, phải được xét nghiệm âm tính, quy trình sản xuất phải đảm bảo an toàn, đặc biệt là quy trình kiểm tra, giám sát trong khi sản xuất cũng phải tuân thủ các quy định của ngành y tế cũng như của tỉnh Bắc Giang.

Vấn đề cuối cùng là triển khai tiêm vắc xin cho công nhân. "Dự kiến trong ngày hôm nay 5/6 sẽ hoàn thành tiêm 150 nghìn liều vắc xin, vượt 2 ngày so với kế hoạch đã đặt ra trước đó". Thứ trưởng Sơn hy vọng trong thời gian tới, chương trình vắc xin quốc gia sẽ tiếp tục đưa một số lượng vắc xin nữa về Bắc Giang để có thể đảm bảo cho công nhân khi trở lại sản xuất có miễn dịch đối với COVID- 19.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI