Hollywood sử dụng công nghệ "cải lão hoàn đồng", khán giả nói gì?

20/05/2023 - 11:18

PNO - Khi diễn viên gạo cội đảm nhận các vai diễn trẻ hơn diện mạo thật ngoài đời, công nghệ sẽ được sử dụng để hỗ trợ họ. Tuy nhiên, với Hollywood, công nghệ này tạo ra nhiều thất bại hơn thành công.

Trên Variety, bài báo được mở đầu với câu: “Đây là một sự thật thú vị: các diễn viên Hollywood ghét phải thừa nhận rằng mọi người đã già đi”.

Để ngăn sự lão hóa này trên màn ảnh, các công nghệ chỉnh mặt đã được sử dụng như một phần tất yếu trong khâu hậu kỳ sản xuất phim. Đặc biệt với các trường hợp diễn viên gạo cội đảm vai trẻ tuổi, họ cần được “tút tát” cho phù hợp, tránh việc bị chê già.

Gương mặt của Robert DeNiro trong The Irishman được sử dụng công nghệ làm cho trẻ hoá
Gương mặt của Robert DeNiro trong The Irishman được sử dụng công nghệ làm cho trẻ hóa, bớt nếp nhăn

Thời gian gần đây, công nghệ này được sử dụng nhiều hơn, ở cả dòng phim thương mại hay độc lập. Trang Variety lấy ví dụ, chẳng hạn Robert DeNiro trong The Irishman, Samuel L. Jackson trong Captain Marvel hay Harrison Ford trong Indiana Jones and the dial of destiny...

Như mọi công nghệ từng xuất hiện trong sản xuất phim ảnh, khi mới được sử dụng, chúng cần thời gian để mọi người làm quen. Tuy nhiên đến nay, sau hơn 20 lần thử nghiệm trên phim ảnh, số lượng thất bại nhiều hơn thành công. Hiệu ứng “khử” dấu hiệu lão hóa ở Hollywood vẫn cần hoàn thiện thêm. Do đó, các chuyên gia, khán giả cho rằng các nhà làm phim chỉ nên sử dụng khi công nghệ này hoàn chỉnh thật sự.

Will Smith trong Gemini man được làm cho trẻ hoá
Will Smith trong Gemini man được làm cho trẻ hóa

Tác giả bài viết trên trang Variety cho rằng hiệu ứng này vẫn gây ấn tượng mạnh về thị giác cho người xem. Đôi khi, chúng đánh lừa được khán giả dễ tính, chỉ xem lướt qua. Nhưng với những người xem kỹ tính hơn, họ không chấp nhận được những gương mặt thiếu sắc thái, biểu cảm không tự nhiên và làn da trở nên ảo hơn do công nghệ xóa vết nhăn.

Tuy nhiên, không phải không có những trường hợp thành công. Như ngoại hình trẻ hóa của Will Smith trong Gemini man (2019) hay Alfred Molina trong Spider man: No way home (2021)... được khen là đã “đóng đinh” thành công của họ ở hình ảnh trẻ trung, phong độ.

Dù vậy, số trường hợp thành công vẫn còn quá ít ỏi, để công nghệ ngăn lão hóa được sử dụng rộng rãi trong phim ảnh.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI