Hội mạnh nhờ “chân rết” khỏe

05/08/2020 - 18:00

PNO - Có được những kết quả tốt đẹp như trên là nhờ ở từng chi tổ Hội có những hạt nhân nòng cốt vẫn hằng ngày quên mình vì việc chung.

Buổi sáng cuối tuần, ở Q.5, TP.HCM, hơn 120 trẻ em đã được Hội LHPN cùng các đoàn thể quận mời về tham dự diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”. Tại diễn đàn, các bạn nhỏ hào hứng nói về ước mơ được vui chơi, được cha mẹ, người lớn tin cậy. Có ước muốn thật đơn giản: không phải hít mùi hôi khi đi trên phố. Có em lại muốn được nghỉ hè dài hơn... Rồi các em ngồi nghe hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực say sưa.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà Hội LHPN Q.5 thực hiện. Chỉ từ cuối tháng 6/2020 đến nay, Hội LHPN Q.5 đã trao 30 phần quà cho nữ công nhân vệ sinh có hoàn cảnh khó khăn, hai mái ấm tình thương và bốn phương tiện làm ăn… Ngày nhận mái ấm tình thương, bà Trần Thị Ba (44/9 Sư Vạn Hạnh, P.9, Q.5), một trong hai hộ được trao nhà, đã nghẹn ngào: “Hai năm nay nhà xuống cấp quá chừng, nhưng nghèo quá nên cứ ráng chịu chứ không biết làm sao. May mà các cô ở phường đã giúp sửa sang, nâng nền, chống dột, sơn tường mới và tặng bao nhiêu thứ vật dụng…”.

Hội LHPN Q.5 bàn giao mái ấm tình thương cho hộ phụ nữ nghèo 

Để có kinh phí sửa sang lại nhà cho hai hộ phụ nữ neo đơn là cả sự nỗ lực của Hội, vì vào thời điểm đó, các doanh nghiệp - những nhà hảo tâm của Hội, đều đang trong tình trạng rất khó khăn vì Covid-19; quỹ tiết kiệm của các chi tổ Hội cũng cạn vì phải chi nhiều cho các hoạt động chăm lo người nghèo. Thế nhưng, các chị vẫn bền bỉ tỉ tê gặp gỡ các Mạnh Thường Quân để khơi niềm đồng cảm. 

Với tinh thần đó, Hội Phụ nữ các phường đã duy trì tốt các hoạt động chăm lo cho người dân như khám sức khỏe cho người cao tuổi, bữa ăn cho các cụ già neo đơn, bữa ăn sáng và cơm chay cho người nghèo… Những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, các dì, các chị đã “xông pha” khắp hang cùng, ngõ hẹp để thông tin về công tác phòng ngừa dịch bệnh đến người dân và vận động duy trì hơn 30 con hẻm xanh - sạch - đẹp - an toàn. 

Có được những kết quả tốt đẹp như trên là nhờ ở từng chi tổ Hội có những hạt nhân nòng cốt vẫn hằng ngày quên mình vì việc chung. Có thể kể đến như chị Hà Thị Ngọc Bích ở khu phố 3A, P.11 đã gắn bó với bữa cơm từ thiện và giữ gìn các tuyến hẻm xanh; dì Trần Tú Nga, ở P.3, nhiều năm được biết đến với việc thu gom rác, bảo vệ môi trường; và cả ban chấp hành chi hội khu phố 3, P.1 luôn đi đầu trong việc thu gom rác tái chế, vệ sinh nhà cửa và cả con hẻm nơi sinh sống để làm gương cho mọi nhà. 

Buổi sinh hoạt của câu lạc bộ Hội mẹ truyền thống ngày 22/7
Buổi sinh hoạt của câu lạc bộ Hội mẹ truyền thống ngày 22/7

Trong vòng một năm qua, Hội LHPN Q.5 đã mất đi ba “đầu tàu”: chị Trần Thị Thu Hương - Chủ tịch Quận hội - chuyển công tác, hai phó chủ tịch Quận hội là chị Đoàn Diệu Tâm và chị Võ Thị Thanh Thủy về hưu. Cùng thời điểm đó, chủ tịch và phó chủ tịch Hội Phụ nữ ở nhiều phường cũng được luân chuyển sang các vị trí công tác mới… khiến nhân sự của Hội thiếu trầm trọng. Thế nhưng, không vì vậy mà phong trào phụ nữ và công tác Hội bị chững lại.

Lý do, chỉ có một. Đó là nhờ các “chân rết” của tổ chức Hội tại Q.5 quá vững vàng bên cạnh nhiều mô hình tập hợp phụ nữ khá đặc biệt như câu lạc bộ (CLB) Hội mẹ truyền thống, CLB Nữ Doanh nhân, CLB Cán bộ Hội, Tổ Phụ nữ công tác dân tộc… Tất cả những "chân rết” và các CLB đã trở thành những “điểm tựa” vững chắc cho hoạt động Hội. Thành viên của từng chi tổ Hội và các CLB ấy đều là những người giỏi việc, có kinh nghiệm, sáng kiến và tiềm lực sẻ chia.

Nghi Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI