Hội LHPN Việt Nam khởi động chiến dịch "Vì nụ cười phụ nữ"

06/03/2021 - 14:28

PNO - Sáng 6/3, Hội LHPN Việt Nam đã khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ” tại 3 điểm cầu Hà Nội, Thừa Thiên Huế và TPHCM.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chiến dịch Vì nụ cười
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chiến dịch "Vì nụ cười phụ nữ"

Tại buổi Lễ phát động, ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga nêu rõ, lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân Mỹ vào thế kỷ 19. Suốt 111 năm qua, ngày Quốc tế Phụ nữ hàng năm trở thành dấu mốc để cả thế giới tôn vĩnh những đóng góp lớn lao cũng như khát vọng khẳng định bản thân của phụ nữ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế của hàng tỷ người và làm xáo trộn đời sống của triệu triệu gia đình trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trong dịch bệnh, phụ nữ Việt Nam cũng như người dân Việt đã chứng minh tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, sẵn sàng đương đầu với khó khăn để “biến nguy thành cơ hội”.

Cụ thể, theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, mỗi cán bộ Hội Phụ nữ các cấp cũng nhanh chóng thích ứng với tình trạng “bình thường mới” bằng cách tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và triển khai hoạt động. Từ đó, giúp phụ nữ học hỏi, nâng cao kỹ năng, tìm kiếm cơ hội để phục hồi sau đại dịch, đồng thời thu hẹp dần khoảng cách giới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

“Ứng dụng tốt công nghệ thông tin không chỉ để phụ nữ không bị “tụt hậu công nghệ”, mà còn giúp chị em nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui, hạnh phúc và nụ cười cho bản thân. Và khi chúng ta có những người phụ nữ tự tin, mạnh khoẻ và vui vẻ, là chúng ta sẽ có nhiều gia đình hạnh phúc”, bà Hà Thị Nga nói.

Bà Hà Thị Nga đánh giá cao năng lực, biến thách thức thành cơ hội của phụ nữ trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19 gây ra
Bà Hà Thị Nga đánh giá cao năng lực, biến thách thức thành cơ hội của phụ nữ trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19 gây ra

Chính vì vậy, chiến dịch "Vì nụ cười Phụ nữ" được phát động nhằm tiếp tục khơi dậy khát vọng vươn lên, khả năng sáng tạo của phụ nữ vượt qua khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đồng thời khích lệ chị em phụ nữ chủ động tiếp cận và ứng dụng công nghệ để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trong năm 2021, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động về văn hóa, giải trí, nghệ thuật và sức khỏe đồng thời có các giải thưởng theo từng tháng/quý để khuyến khích, thu hút phụ nữ mọi lứa tuổi tham gia. Hoạt động này tạo không gian cho phụ nữ tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, giao lưu, trao đổi thông tin với nhau.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI