Hội LHPN TP.HCM tọa đàm về sửa đổi, bổ sung Luật HN&GĐ

16/10/2013 - 16:35

PNO - PNO - Ngày 16/10, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức chương trình tọa đàm đánh giá tác động của một số quy định của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hôn nhân và Gia đình.

Hoi LHPN TP.HCM toa dam ve sua doi, bo sung Luat HN&GD

Thạc sĩ - bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM góp ý tại tọa đàm.

Các chuyên gia về giới, chuyên gia về luật, về hôn nhân và gia đình đã tập trung thảo luận, góp ý về những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em; những vấn đề thực tiễn của địa phương liên quan đến hôn nhân và gia đình.

Thạc sĩ - bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho rằng, dự thảo luật cho phép mang thai hộ là rất cần thiết vì mang tính nhân đạo, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của nhiều cặp vợ chồng không có khả năng sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình họ. Tuy nhiên, cần bổ sung các quy định về số lần được mang thai hộ, số người mang thai hộ trong cùng một thời điểm, vấn đề mang thai hộ có yếu tố nước ngoài, việc bảo vệ quyền lợi của người mẹ và trẻ em, bảo vệ quyền người mang thai hộ...

Các vấn đề liên quan đến tài sản vợ chồng, vấn đề ly thân, nghĩa vụ cấp dưỡng của cha mẹ đối với con cũng được các chuyên gia quan tâm. Các ý kiến này đã được Hội LHPN TP.HCM tiếp thu đầy đủ để báo cáo cho Hội LHPN Việt Nam.

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI