Hội chợ du lịch quốc tế 2015: Nỗ lực thu hút du khách nước ngoài

11/09/2015 - 13:38

PNO - Gian hàng của TNK Travel liên tục tiếp đại diện của các hãng lữ hành đến từ châu Âu, Ấn Độ… Họ tỏ vẻ rất thích thú với những tour du lịch...

Hoi cho du lich quoc te 2015: No luc thu hut du khach nuoc ngoai
Hàng loạt cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa doanh nghiệp du lịch trong nước với các đối tác du lịch quốc tế đã diễn ra trong hội chợ

Đẩy mạnh mở rộng thị trường mới

Gian hàng của TNK Travel liên tục tiếp đại diện của các hãng lữ hành đến từ châu Âu, Ấn Độ… Họ tỏ vẻ rất thích thú với những tour du lịch trải nghiệm bằng xe gắn máy, tour chuyên về sinh thái tìm hiểu văn hóa sông nước miền Tây Nam bộ, trải nghiệm nghỉ đêm tại nhà dân.

Đại diện TNK Travel phấn khởi cho biết: “Chúng tôi đã trau chuốt, làm mới các sản phẩm truyền thống từ dịch vụ vận chuyển, hướng dẫn viên đến các dịch vụ ăn uống, lưu trú. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tích cực khảo sát và thiết kế những sản phẩm với các địa điểm tham quan mới, giới thiệu đến đối tác trong dịp này”.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc công ty Du lịch Việt cho hay: “Tại hội chợ, chúng tôi đã gặp gỡ thêm các đối tác mới đến từ Ấn Độ, Trung Đông, một số tỉnh thuộc Trung Quốc… Sắp tới, Du lịch Việt sẽ đẩy mạnh thu hút khách châu Âu. Chính sách miễn thị thực cho năm nước châu Âu đã giúp chúng tôi tiếp cận thị trường này thuận lợi hơn”.

Theo đại diện Fiditour, tại hội chợ lần này, công ty đã có lịch hẹn với nhiều đối tác mới để mở rộng thị trường.

Fiditour đang khai thác thêm một số thị trường châu Á như Indonesia, Ấn Độ… Hãng này còn đẩy mạnh khai thác nguồn khách quốc tế từ kênh online, đầu tư nâng cấp trang web để du khách dễ dàng đặt tour, thanh toán qua mạng…

Lữ hành Saigontourist giới thiệu với các đối tác quốc tế dòng tour mới mang chủ đề “Be an explorer of the unexplored” (tạm dịch: Hãy khám phá những điều thú vị chưa được khám phá), gồm các tour du lịch truyền thống, du lịch lễ hội và ẩm thực, du lịch biển đảo, du thuyền, du lịch kết hợp đánh golf, du lịch sinh thái và khám phá, du lịch trăng mật…

Mặt khác, các hãng lữ hành trong nước cũng dành nhiều ưu đãi để khuyến khích du khách Việt. Du Lịch Việt giảm giá đến 50% và tặng quà cho du khách đăng ký các sản phẩm tour mùa thu tại hội chợ.

Chẳng hạn, tour Phú Quốc, tặng dịch vụ câu cá, ngắm san hô, giá từ 2,99 triệu đồng; Tây Bắc giá từ 7,699 triệu đồng; miền Trung giá từ 4,099 triệu đồng; quần đảo Bà Lụa - rừng tràm Trà Sư còn 1,390 triệu đồng… Hội An Express khuyến mãi đến 50% cho gần 10 tour khác nhau với giá từ 2,2 triệu đồng trở lên.

Việt Nam Airlines đưa ra mức giá ưu đãi tại hội chợ cho nhiều tour trong và ngoài nước: vé khứ hồi từ TP.HCM đi Kuala Lumpur chỉ 1.935.000đ; đi Quảng Châu: 3.655.000đ; đi Seoul: 7.095.000đ; Sydney: 7.525.000đ; đi Hà Nội/Vinh/Hải Phòng/Thanh Hóa: 800.000đ; đi Đà Nẵng/ Huế/Quy Nhơn: 550.000đ…

Hãng hàng không Nok Air có giá vé khứ hồi đặc biệt cho chặng TP.HCM - Bangkok từ 1,299 triệu đồng, miễn phí 30kg hành lý. Các chương trình khuyến mãi chỉ dành cho khách tham quan đăng ký tại gian hàng hội chợ vào hai ngày 11 và 12/9/2015.

Thêm nhiều hoạt động xúc tiến

Chiều ngày 10/9, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) cùng GfK (Tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu) đã chính thức công bố quan hệ đối tác nhằm giới thiệu báo cáo thị trường GfK Travelscan cho ngành lữ hành Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam nhận định: “Báo cáo là sự tổng hợp xu hướng thị trường, các lựa chọn đặc trưng của từng nhóm lữ khách, các tuyến điểm được ưa thích, các điểm yếu cần khắc phục… Theo đó, giới doanh nghiệp lữ hành và địa phương sẽ có những cải thiện dịch vụ phù hợp với nhu cầu du khách”.

Trước đó, hội thảo liên kết phát triển các nước tiểu vùng sông Mê Kông với chủ đề “Con đường di sản Mê Kông” diễn ra vào ngày 9/9 cũng đã đạt được thống nhất, mỗi quốc gia khi xây dựng sản phẩm du lịch sẽ đưa khách quốc tế trải nghiệm đủ cả ba nền văn hóa Việt Nam - Lào - Campuchia.

Các quốc gia khác có gian hàng tại hội chợ đã giới thiệu nhiều điểm đến mới, đồng thời đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam nhằm thu hút du khách đến đất nước họ.

Hàn Quốc đẩy mạnh giới thiệu về tỉnh Gyeongsangbuk, cụ thể là thành phố Gyeongju - thủ phủ của triều đại Silla ngàn năm với hàng loạt di sản văn hóa thiên nhiên thế giới.

Ngành du lịch Malaysia tập trung quảng bá công viên Legoland, một điểm đến với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho cả gia đình. Quốc gia này còn hướng du khách đến cao nguyên Genting với khu công viên chủ đề Twentieth Century Fox World, mô phỏng bộ phim Kỷ băng hà.

An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI