Hội - cầu nối quảng bá sản phẩm của hội viên

06/08/2013 - 13:57

PNO - PN - Việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, từ đó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh luôn là nỗi trăn trở của các tổ sản xuất do nữ làm chủ. Vì vậy, Ngày hội việc làm phụ nữ lần 5 và giới thiệu sản phẩm Việt năm 2013 do...

Cán bộ Hội tiếp thị…rau sạch

Giữa những gian hàng quần áo, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng... gian hàng của Hội LHPN huyện Bình Chánh trở nên khác lạ bởi sản phẩm trưng bày, giới thiệu ở đây là những bó rau muống, những trái mướp, rau dền, bồn bồn… xanh non. Ấn tượng hơn, đội ngũ tiếp thị sản phẩm là các cán bộ Huyện Hội. Cầm trên tay bó rau muống xanh mướt được bó cột gọn gàng, chị Nguyễn Thị Xuân Đào, cán bộ Hội PN huyện Bình Chánh hồ hởi: “Đây là những sản phẩm do hội viên các xã Phong Phú, Tân Nhựt làm theo tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn VietGap. Số rau sạch này được hộ gia đình hội viên sản xuất. Huyện Hội đứng ra làm cầu nối giới thiệu tại hội chợ”.

Với phương cách tương tự, Hội LHPN các quận/huyện: Q.9, Q.11, Cần Giờ dịp này cũng làm cầu nối cho doanh nghiệp, hợp tác xã do nữ làm chủ để giới thiệu với người tiêu dùng. Lần đầu tiên tham gia, nhưng gian hàng của Hội LHPN Q.9 được đánh giá là một trong những gian hàng trưng bày khá bắt mắt. Sản phẩm là những mặt hàng tranh, giỏ, thú được kết bằng vật liệu cườm, mây tre lá… do các tổ PN trên địa bàn làm ra. Ngắm những bức tranh phong cảnh, sơn thủy hữu tình được may thêu khéo léo, khách tham quan không ngờ, đây là sản phẩm được làm ra để cải thiện kinh tế gia đình của các hội viên được Hội tạo điều kiện, giúp đỡ theo đề án 295 “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010 - 2015”.

Hoi - cau noi quang ba san pham cua hoi vien

Gian hàng của Tổ PN kết cườm, Hội LHPN P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, được Hội LHPN quận hỗ trợ 100% tiền thuê gian hàng

Cơ sở sản xuất cần được Hội tiếp sức

Trong số hàng chục gian hàng sản phẩm Việt tham gia ngày hội, ngoài các nhãn hàng đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng của các thành viên CLB Nữ doanh nhân các quận huyện, có những gian hàng “vô danh” do nữ làm chủ cơ sở. Họ là những hội viên phụ nữ nghèo nằm trong các tổ PN gia công sản xuất áo len, kết cườm trực thuộc Hội, được Hội hỗ trợ tiền thuê gian hàng để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Gian hàng của Hội LHPN Q.1 với các sản phẩm nữ trang, câu đối, các con thú… từ chất liệu cườm, pha lê lại do ba phụ nữ nằm trong tổ gia công kết cườm thuộc Hội LHPN P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 thực hiện. Dì Phạm Thị Ngọc Chi, SN 1961, tổ phó tổ PN kết cườm P.Nguyễn Cư Trinh cho biết: đây là lần đầu tiên tổ kết cườm có mặt ở một ngày hội việc làm và giới thiệu sản phẩm Việt do Thành Hội tổ chức. Tổ kết cườm được thành lập cách nay ba năm với 12 thành viên ban đầu, nay đã phát triển lên vài chục người, chủ yếu là phụ nữ nghèo. “Trước đây, tổ được sự hỗ trợ của Hợp tác xã P.Nguyễn Cư Trinh, hàng hóa làm ra được hợp tác xã cho ký gửi bán ở các cửa hàng, nhưng từ cuối năm ngoái, hợp tác xã giải thể, nên tổ gặp khó khăn. Hội LHPN phường cũng cố gắng sắp xếp để tổ được trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong các cuộc họp kỷ niệm 8/3, 20/10, nhưng cũng chẳng tiêu thụ được bao nhiêu” - dì Chi tâm sự. Để tổ góp mặt tại Ngày hội lần này, Hội LHPN Q.1 đã hỗ trợ 100% phí thuê gian hàng. Trong bốn ngày diễn ra, gian hàng tiêu thụ khá tốt với doanh thu trên dưới một triệu đồng/ngày.

Đại diện nữ chủ cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, chị Đinh Thị Tuyết Đào, SN 1970, chủ cơ sở đan móc len Phước Đào (Q.7, TP.HCM) cho biết, đây là lần đầu tiên cơ sở tham gia ngày hội giới thiệu sản phẩm. Cơ sở của chị đã tạo công ăn việc làm cho gần 30 chị là phụ nữ nghèo trên địa bàn. Các sản phẩm len như mũ, quần áo… của cơ sở chị đã được Hội Phụ nữ Từ thiện TP bao tiêu đầu ra, hiện diện ở 40 siêu thị Co.op Mart trên khắp cả nước. Mong Hội tiếp tục hỗ trợ đầu ra, để sản phẩm của hội viên đến tay người tiêu dùng ngày một nhiều, qua đó giúp phụ nữ giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình bền vững.

 Cao Hoài An 

Trên 11.000 lượt người tham gia Ngày hội việc làm phụ nữ lần 5/2013

Sau bốn ngày diễn ra, Ngày hội việc làm phụ nữ lần 5 và Giới thiệu sản phẩm Việt năm 2013 do Hội LHPN TP.HCM tổ chức đã bế mạc vào chiều ngày 4/8 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (Q.10, TP.HCM). Ban tổ chức cho biết, ngày hội đã thu hút trên 11.000 lượt người đến tham quan, trên 2.700 lao động đến đăng ký tìm việc, trong đó có 775 ứng viên đạt yêu cầu được các doanh nghiệp nhận hồ sơ. Riêng 68 gian hàng giới thiệu sản phẩm Việt đã đạt doanh thu hơn 2,8 tỷ đồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI