Học trò tri ân cố đạo diễn Vũ Minh trên sân khấu

24/06/2022 - 10:00

PNO - Hình ảnh những sinh viên vừa hoàn thành bài thi tốt nghiệp cúi chào di ảnh cố đạo diễn Vũ Minh trên sân khấu chắc chắn là khó quên nhất trong đêm thi 22/6, cũng là một trong những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của sân khấu TPHCM những năm qua.

Đạo diễn Vũ Minh như vẫn ở đó, tươi cười nhìn những học trò cuối cùng của mình - gồm Nghiêm Nhi, Thuế Sang, Bảo Linh, Tâm Nhân, Nhật Minh, Khánh Hoa, Mai Chi, Nguyên Khang, Mạnh Hùng, Trang Anh - chính thức tốt nghiệp. Cũng ghi nhận một lứa diễn viên mới “ra ràng” đầy tiềm năng.

Những học trò cuối cùng của đạo diễn Vũ Minh trong tạo hình các nhân vật của vở Hót gơ nổi loạn.
Những học trò cuối cùng của đạo diễn Vũ Minh trong tạo hình các nhân vật của vở Hót gơ nổi loạn

Từ trước đến nay, hiếm có đêm thi tốt nghiệp nào thu hút sự chú ý như thế. Cũng dễ hiểu khi 10 sinh viên lớp K23A Cao đẳng diễn viên kịch - điện ảnh (Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM) này có được sự dìu dắt của 2 ông thầy nổi tiếng “mát tay” lẫn tận tụy là cố đạo diễn Vũ Minh và NSƯT Hữu Châu. Trước khi ra đi vào tháng 3/2022, đạo diễn Vũ Minh đã gửi gắm những học trò cuối cùng của mình cho NSƯT Hữu Châu, nhờ anh giúp các em tốt nghiệp.

Đêm thi vở Hót gơ nổi loạn (kịch bản: Biển Kiện Tùng Phi, đạo diễn: NSƯT Hữu Châu), những thân hữu, bạn nghề lâu năm của Vũ Minh đều có mặt. Nhiều tên tuổi của sân khấu TP, rất nhiều diễn viên trẻ hoạt động khắp các sàn diễn cũng đến ủng hộ.

Buổi thi thu hút rất nhiều người trong nghề đến xem, ủng hộ tinh thần những học trò cuối cùng của cố đạo diễn Vũ Minh.
Buổi thi thu hút rất nhiều người trong nghề đến xem, ủng hộ tinh thần những học trò cuối cùng của cố đạo diễn Vũ Minh
Dù vào vai lớn hay nhỏ, các diễn viên
Dù vào vai lớn hay nhỏ, các diễn viên đều có cơ hội thể hiện được kỹ năng diễn xuất của mình
Thậm chí, các diễn viên trẻ còn có những phân cảnh diễn xuất nóng bỏng mà ngay cả diễn viên chuyên nghiệp cũng
Thậm chí, các diễn viên trẻ còn có những phân cảnh diễn xuất nóng bỏng mà ngay cả diễn viên nhiều kinh nghiệm cũng hiếm khi thể hiện

Tuy đài từ chưa thật ổn định, các phân đoạn nội tâm vẫn là quá sức nhưng các diễn viên trẻ đã thể hiện được phong thái tự tin, linh hoạt của những diễn viên chuyên nghiệp. Các bạn trẻ còn khá nổi bật ở sắc vóc và các kỹ năng phụ trợ (nhảy múa, biểu diễn hình thể)…

Hót gơ nổi loạn là câu chuyện
Hót gơ nổi loạn là câu chuyện về gia đình xã hội hôm nay với sự thâm nhập của những giá trị mới mà nếu không đủ tỉnh táo, không đủ lòng yêu thương và sự vị tha sẽ không thể bảo vệ được hạnh phúc gia đình
Vở diễn truyền tải thông điệp
Vở diễn truyền tải thông điệp đa dạng về cuộc sống, dù giàu sang hay nghèo khó đều có những nỗi buồn khổ riêng và chỉ có tình yêu thương, tôn trọng lẫn nhau mới có thể hóa giải
Nghiêm Nhi - vai Mộng Nhỏ (cô gái ôm mộng làm hotgirl để đổi đời) và Mạnh
Nghiêm Nhi - vai Mộng Nhỏ (cô gái ôm mộng làm hotgirl để đổi đời) và Nhật Minh - ông Hạnh (một "ông trùm" trong lốt công dân gương mẫu) đã tạo được ấn tượng với người xem qua 2 vai diễn đầy sức nặng

Để cho 10 bạn trẻ có được 2 giờ đồng hồ tỏa sáng đó, NSƯT Hữu Châu đã dốc hết lòng, hết sức. Hơn hai tháng trên sàn tập, ông thầy càng gay gắt, càng khó khăn thì sợi dây liên kết thầy - trò lại càng bền chặt. Không chỉ dựng vở, chuốt từng nét diễn, NSƯT Hữu Châu cũng tất bật với công tác tổ chức biểu diễn, mời khách.

Hình ảnh thường thấy của ông thầy Hữu Châu trong các buổi tập vở.
Hình ảnh thường thấy của thầy Hữu Châu trong các buổi tập vở  (Ảnh: Facebook nhân vật)

Nói không quá lời rằng Hữu Châu như đang muốn “khoe” những “đứa con” của mình đến mọi người. Đây không chỉ là trách nhiệm đối với di nguyện của Vũ Minh nữa mà NSƯT Hữu Châu cũng thực sự xem các em là học trò được chính tay mình đào luyện từ lâu. Một bài thi tốt nghiệp xuất sắc cũng là món quà ý nghĩa nhất mà Hữu Châu và các học trò dành tặng Vũ Minh.

Qua phần thể hiện của các sinh viên, cũng có thể thấy được dấu ấn của cả 2 người thầy Vũ Minh và Hữu Châu, đều hướng đến đào luyện những diễn viên đa năng, không chỉ chú trọng diễn xuất mà cần có đầy đủ các kỹ năng ca - vũ - nhạc - kịch đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sân khấu hiện đại và công nghệ giải trí.

Các diễn viên trẻ nổi bật ở kỹ năng nhảy múa, biểu diễn hình thể.
Các diễn viên trẻ cũng nổi bật ở sắc vóc, kỹ năng nhảy múa, biểu diễn hình thể

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu IDECAF đánh giá khá cao diễn xuất linh hoạt và tự tin của lớp diễn viên này. Tuy nhiên vì thi kỹ thuật biểu diễn nên vở Hót gơ nổi loạn nhằm tạo đất diễn cho nhân vật là chủ yếu chứ cốt truyện còn mỏng, chưa thực sự thuyết phục. “Nếu muốn biểu diễn doanh thu, cần phải nâng cấp và chỉnh sửa nhiều. Có thể chúng tôi sẽ bàn lại với tác giả để điều chỉnh kịch bản cho phù hợp…” – ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết sẽ tạo điều kiện cho các diễn viên mới tham gia làm nghề tại Sân khấu IDECAF.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI