Học sinh, sinh viên cả nước trở lại trường ngay sau tết

03/02/2022 - 21:11

PNO - Tất cả các tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch cho học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7-14/2/2022.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, 100% các ĐH, CĐ đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022.

63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch cho học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 - 14/2/2022.

Có 60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch cho học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2.

Riêng Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai đã lên kế hoạch cho học sinh quay lại trường học trực tiếp nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Ngay sau tết, Bộ GD-ĐT có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Hiện tất cả các địa phương đã có kế hoạch cho học sinh quay lại trường
Hiện tất cả các địa phương đã có kế hoạch cho học sinh quay lại trường

Đặc biệt, theo dự báo của Bộ GD-ĐT, khi quay trở lại học trực tiếp, hệ thống mầm non tư thục sẽ thiếu giáo viên.

Để chuẩn bị cho việc đi học an toàn, ngày 19/1, Bộ GD-ĐT cùng Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc. Các chuyên gia, tổ chức quốc tế, đại diện Bộ Y tế và địa phương đã phân tích những điều kiện cần thiết cho việc mở cửa trường học, đồng thời thống nhất đây là yêu cầu cấp thiết và phải được làm sớm nhất ngay sau tết.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, cùng với việc mở cửa trường học, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các địa phương có kế hoạch bù đắp kiến thức cho học sinh, trong đó rà soát, đánh giá và phân định từng nhóm học sinh cụ thể để lên kế hoạch dạy bù trong ngắn hạn và dài hạn. Việc bù đắp kiến thức được ngành giáo dục xác định không chỉ thực hiện trong một năm mà còn kéo dài trong nhiều năm.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI