Học sinh lớp 8 bịa chuyện bị bắt cóc để lấy tiền chơi game

30/09/2022 - 15:23

PNO - Vì không có tiền chơi game, Đ. bịa chuyện bản thân bị bắt cóc để tống tiền gia đình. Sau nhiều giờ trốn trên trần nhà, công an đã tìm thấy Đ.

Chiều 30/9, đại tá Nguyễn Ngọc Minh - Trưởng Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, đã tìm thấy học sinh giả vợ bị bắt cóc, tống tiền ba mẹ lấy tiền chơi game.

Trước đó, Công an huyện Triệu Phong tiếp nhận đơn trình báo của ông Lê Văn Bình (sinh năm 1967, trú thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, Triệu Phong, Quảng Trị) trình báo về việc con mình mất tích.

Theo đó, vào khoảng 19g30 ngày 29/9, ông Lê Văn Bình cùng vợ là bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đến nhà một người cùng thôn chơi.

Đến khoảng 20g cùng ngày, vợ chồng ông Bình trở về nhà thì không thấy con trai là Lê Văn Minh Đ. (sinh năm 2009, học sinh lớp 8) ở nhà. Gia đình tìm kiếm nhiều nơi vẫn không thấy.

Nghe tin Đ bị bắt cóc, rất đông bà con đã tìm đến nhà để theo dõi vụ việc
Nghe tin Đ. bị bắt cóc, rất đông bà con đã tìm đến nhà để theo dõi vụ việc

Đến khoảng 20g37 cùng ngày, từ tài khoản Fakebook “Lê Bình” có nhắn vào tài khoản Fakebook “Lê Thị Thu Hồng” (con gái của anh Bình, chị gái của Đ.) với nội dung: “Đòi chuyển 50 triệu đồng vào số tài khoản 19038541802***, chủ tài khoản tên Kiều Công Kiên, nếu báo công an và không chuyển tiền thì con mày không sống nổi đâu”.

Nhận được tin báo, Công an huyện Triệu Phong đã tập trung lực lượng điều tra, xác minh và nhận định nhiều khả năng Lê Văn Minh Đ. vì thiếu tiền chơi game nên đã tự tạo ra vụ việc bắt cóc, tống tiền để lấy tiền chơi game.

Đúng như nhận định trên, khoảng 12g30 hôm nay (30/9) khi công an và gia đình dùng Fakebook Lê Thị Thu Hồng nhắn tin, đề nghị chụp ảnh cháu Đ. xem có an toàn không mới thực hiện chuyển tiền. Đ đã làm theo.

Từ hình ảnh này, lực lượng công an nghi ngờ Đ trốn trên trần nhà (phần dưới của mái tôn) nên trèo lên kiểm tra thì phát hiện ra Đ. Hiện vụ đang được tiếp tục làm rõ, xử lý.

Trường THPT Nam Đông nơi xảy ra vụ việc nam sinh lớp 10 dùng dao tấn công bạn nhập viên
Trường THPT Nam Đông huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) nơi xảy ra vụ việc nam sinh lớp 10 dùng dao tấn công bạn nhập viện

Cũng trong chiều 30/9, một lãnh đạo Trường THPT Nam Đông, huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) cho biết nhà trường đang phối hợp với Công an thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông) làm rõ vụ một nam sinh của trường bị bạn học dùng dao tấn công khi đang đi vệ sinh.

Theo đó, vụ việc xảy ra trong giờ ra chơi vào ngày 29/9. Cụ thể, trong lúc vào nhà vệ sinh, giữa 2 học sinh lớp 10 đã xảy ra xích mích. Sau đó, 1 nam sinh đã dùng dao rượt khiến nam sinh còn lại bị thương.

“Ngay khi phát hiện, giám thị đã đưa em bị thương vào sơ cứu ban đầu, sau đó đưa lên Trung tâm y tế huyện. Theo thông tin từ gia đình, hiện em học sinh bị thương đã được chuyển viện về TP. Huế để điều trị" - lãnh đạo Trường THPT Nam Đông cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Trường THPT Nam Đông, do vụ việc đang được cơ quan công an điều tra nên nhà trường không thể tiết lộ danh tính những học sinh tham gia vụ việc. 

Bạch Anh - Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI